สังคม

โจรไหว้สวยบุกเดี่ยวชิงทอง ตำรวจคุมตัวทำแผน สำนึกผิดยกมือไหว้ขอโทษ

โดย paranee_s

22 เม.ย. 2566

376 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 66   เกิดเหตุคนร้าย บุกเข้าไปบริเวณร้านทองมังกร ใกล้สถานีรถไฟนครลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง หลังจากคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุ ชิงทรัพย์แหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง 1 วง มูลค่ากว่า 8,000 บาท แล้วคนร้าย ขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

โดยก่อนหน้านั้นคนร้ายได้เข้าไปในร้านทำที นำเป็นแหวนทองปลอม จะเข้าไปจะถาม เพื่อแลกเปลี่ยนกับร้านทอง แต่ปรากฏว่า ช่วงที่เจ้าของร้านนำแหวนมาให้ดู คนร้ายก็ได้โอกาส วิ่งชิงทรัพย์แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุดตำรวจก็ได้จับกุมตัวชายคนดังกล่าวมาช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นชาย อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.เสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากสืบทราบจากกล้องวงจรปิดและติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณบ้าน ลูเหนือ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ เจ้าตัวรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงแหวนทองคำจากร้านไปเพื่อนำไปขายแล้ว นำเงินที่ได้ ไปจ่ายค่าเทอมให้บุตร

จากนั้นตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเข้าไปทำแผน โดยเริ่มตั้งแต่ที่ ไปจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้หน้าร้าน หลังจากนั้นได้เข้าไปในร้านแล้ว ทำทีพูดคุยกับเจ้าของร้าน พอเจ้าของร้านเผลอ ก็ได้ชิงแหวนทองคำแล้วหลบหนีไป

โดยการทำแผนนั้นใช้เวลาไม่นาน ผู้ก่อเหตุสำนึกผิด ยกมือไหว้กับเจ้าของร้านและขอโทษเจ้าของร้านที่ทำผิดไปแล้ว และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังจากทำแผนแล้วตำรวจก็ได้ควบคุมตัว ไปคุมขังไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางและจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดลำปางต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News