สังคม

ไล่ออก 15 รุ่นพี่รับน้องโหด ทำร้าย 'น้องเปรม' จนเสียชีวิต

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

32 views

อธิการฯ มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน สั่งลงโทษให้ 15 รุ่นพี่ปี 2 ทำร้าย "น้องเปรม" เสียชีวิต พ้นสภาพนักศึกษาแล้ว ส่วนอีก 25 คน ฝ่าฝืนร่วมวางแผน ตัดคะแนน-ผลสอบโฆษะ


จากกรณีนายพัสยศ ชลภักดี หรือ น้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย ในกิจกรรมรับน้องนอกสถานี เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุด รองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนของคณะกรรมการฝ่ายปกครอง พบว่า กิจกรรมรับน้องที่แอบจัดขึ้น มีนักศึกษาเข้าร่วมทั้งหมด 67 คน แยกเป็นกลุ่มรุ่นพี่ ปวส.ปี 2 จำนวน 30 คน และกลุ่มรุ่นน้อง ปวส.ปี 1 จำนวน 37 คน


โดยผลสรุปทางมหาวิทยาลัยฯ มีคำสั่งลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ ปวส.ปี 2 จำนวน 15 คน ซึ่งเป็นผู้ร่วมการฝ่าฝืน วางแผน สั่งการ ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต มีความผิดตามระเบียบมีโทษให้ออก


และสั่งให้ลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ อีก 10 คน ฐานมีส่วนร่วมในการวางแผนฯ มีโทษผลการสอบของภาคการศึกษานั้นเป็น โฆษะ โดยให้ผลการเรียนเป็น W และลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ที่เหลืออีก 5 คน ฐานความผิดเป็นผู้ที่ทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรม ให้ลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน


นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฯ ยังได้สั่งลงโทษนักศึกษา ปี 1 จำนวน 37 คน ฐานความผิดมีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมไม่พึงประสงค์ ให้ลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน


ส่วนทางคดีอาญา พนักงานสอบสวน สภ.มะเริง ได้แจ้งข้อหา 7 นักศึกษารุ่นพี่ อาทิ ฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บ, และแจ้งข้อหากลุ่มรุ่นพี่ทั้งหมดในฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนส่งอัยการเพื่อฟ้องศาลภายใน 30 วัน


https://youtu.be/gVfqXHoIayY

คุณอาจสนใจ

Related News