สังคม

รวบยกแก๊ง 5 โจรใช้เช็กหลอกซื้อทอง 100 บาท พบประวัติโชกโชนในภาคอีสาน ตร.เร่งขยายผลตามเอาทองคืน

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

93 views

ตำรวจภูธรภาค 4 แถลงรวบได้ยกแก๊ง ผู้ต้องหาใช้เคลียริ่งเช็คหลอกซื้อทอง 100 บ. ที่ จ.หนองคาย


ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ได้ควบคุมตัว นายกรีลัลติกาล อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.หนองคาย มาทำการสอบปากคำ หลังร่วมกับพวกก่อเหตุหลอกซื้อทองรูปพรรณน้ำหนัก 100 บาท โดยฝ่ายชายทำทีขอซื้อทอง ส่วนฝ่ายหญิงแยกไปธนาคารนำเช็คเข้าบัญชีร้านทอง แต่เป็นการเคลียริ่งเช็ค จำนวน 2.9 ล้านบาท ก่อนที่ร้านทองจะหลงเชื่อให้ทองกับคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา


หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 ได้แกะรอยคนร้ายจนสามารถจับกุมได้ยกแก๊งทั้ง 5 คน เริ่มจาก น.ส.พิชชาภา อายุ 47 ปี ต่อมาผู้ต้องหาอีก 3 คน ก็ถูกจับกุมได้ในเวลาไล่ๆ กัน คือ น.ส.มลิวรรณ อายุ 44 ปี , นายรชต อายุ 62 ปี , นายธนบดี อายุ 51 ปี และรายล่าสุด นายกรีลัลติกาล พร้อมของกลาง ทองรูปพรรณจำนวน 2 เส้น หนักเส้นละ 5 บาท และรถยนต์อีก 3 คน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง


พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญาชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายแก๊งนี้ นอกจากก่อเหตุที่ร้านทองใน จ.หนองคายแล้ว ยังก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ร้านทองในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564 ได้ทองไป 88 บาท มูลค่า 2.5 ล้านบาท


นอกจากนี้ยังมีที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ เมื่อต้นเดือน ก.พ.2565 ที่ผ่านมา แต่ร้านทองไม่หลงเชื่อ เบื้องต้นสารภาพนำทองไปขาย นำเงินที่ได้ไปเล่นการพนัน ซึ่งตำรวจภูธรภาค 4 จะทำการสืบสวน เพื่อติดตามทองรูปพรรณที่ถูกประทุษร้ายไปคืนต่อไป

คุณอาจสนใจ