สังคม

อุกอาจ 3 คนร้ายควงปืนยิงถล่มร้านทองพบพระ กวาดทอง 300 บาทเผ่นหนี

โดย pattraporn_a

12 ก.พ. 2565

108 views

ที่ อ.พบพระ จ.ตาก เกิดเหตุอุกอาจ 3 คนร้าย ควงปืนยิงถล่มปล้นร้านทอง ได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 300 บาท เคราะห์ร้ายกระสูนถูกลูกค้า เสียชีวิต 1 ราย


กล้องวงจรปิดที่หน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนน ใน อ.พบพระ จ.ตาก บันทึกภาพ ขณะที่คนร้ายเป็นชาย 3 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน๊อก ปิดบังใบหน้า ขับรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีดำเทา เลขทะเบียน บง 1910 ตาก มาจอดหน้าร้านทอง แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้าน ซึ่งระหว่างนั้นจะเห็น 1 ใน 3 คนร้าย ได้ใช้ค้อนทุบตรงประตู เข้าไปในร้าน


จากนั้นทั้งหมด เดินเข้ามาในร้านทอง ก่อนจะใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ตรงบริเวณเคาเตอร์ ซึ่งขณะนั้นเจ้าของร้านได้ยินเสียงปืน จึงคว้าปืนออกมายิงใส่กลุ่มคนร้าย ส่งผลให้ลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อทองอยู่ ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวเมียนมาร์ อายุ 29 ปี


ส่วนเจ้าของร้านทอง ชื่อ นายศราวุธ อยู่แก้ว อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายจากกระจกบาด พร้อมกับเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่หลังร้านได้ยินเสียงดัง จึงรีบวิ่งออกมาดู พร้อมกับนำอาวุธปืนมายิงสวนกลับคนร้ายไปประมาณ 3 นัด



ระหว่างนั้นคนร้ายอาศัยช่วงชุลมุน ได้ฉวยหยิบทองรูปพรรณไปประมาณ 300 บาท คิดเป็นมูลค่าเกือบ 9 ล้านบาท ก่อนจะวิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะ ที่จอดไว้ ขับหลบหนีไปทางบ้านผากระเจ้อ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว พร้อมกับใช้วิทยุประสาน ทหาร ปิดเส้นทางเข้าออกชายแดนไทย-เมียนมาร์ เพื่อป้องกันการหลบหนี


ขณะที่ พ.ต.อ.อัมพล วงศ์ใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยมา 3 คน หลังได้เบาะแสพบว่า ทั้ง 3 อาจเกี่ยวข้องกับคดีปล้นร้านทอง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำตัวมาสอบสวน และตอนนี้ทราบตัวผู้ครอบครองรถกระบะ ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุแล้ว เป็นของอดีตนายตำรวจ เชื่อสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้

คุณอาจสนใจ