อาชญากรรม

เร่งล่า คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทอง 40 บาท พบยืมรถเพื่อนมาปล้น

โดย olan_l

18 ก.ค. 2567

139 views

คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทองร้านทองกลางห้างบิ๊กซี สุขาภิบาล 3 ในช่วงกลางวัน ได้ทองไปประมาณ 40 บาท ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี


ตำรวจสน.มีนบุรี รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 11.20 น. คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทอง ที่ร้านทองออโรร่า ภายในห้างบิ๊กซี สุขาภิบาล3 กวาดทองในตู้โชว์ไปหลายเส้น รวมน้ำหนักประมาณ 40 บาท โดยคนร้ายเดินมาเพียงคนเดียว สวมเสื้อแขนยาวมีฮูดดี้สีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวก ใส่แมสปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าแตะ และสะพายกระเป๋าผ้าสีดำสายสีแดง เดินตรงเข้าไปในร้ายโดยมือถือวัตถุบางอย่าง ไม่แน่ชัดว่าเป็นอาวุธหรือไม่ ก่อนจะกระโดดขึ้นตู้วางทองและกวาด เอาสร้อยคอทองคำที่โชว์อยู่บนตู้ไปหลายเส้น ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที ก็วิ่งหนีออกไปทางหน้าห้างเพื่อขึ้นรถรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ด้านท้ายมีกล่องใส่อาหารของไรเดอร์ ที่จอดไว้ด้านหลังร้านกาแฟที่อยู่ข้างห้าง ขับออกไปทางรามคำแหง

หลังจากที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ต้องสงสัยได้ คือ นายพงษ์ศธร มะหะมาน อายุ 26 ปี บ้านตามบัตรประชาชนอยู่บริเวณ แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง ตำรวจจึงไปตรวจสอบ ที่ซอยราษฎร์พัฒนา 23 ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 7.4 กิโลเมตร ก็พบกับรถจักรยานยนต์ตามกล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็น ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3 ขข กรุงเทพมหานคร 9636 มีกล่องส่งอาหาร พร้อมหมวกกันน็อคสีเขียวคาดสีดำวางอยู่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภายในกล่องส่งอาหาร พบสร้อยคอทองคำ 3 เส้น และบอลเงินสด 1 ใบ ตำรวจจึงได้ยึดเอาไว้ตรวจสอบ

ด้านพนักงานร้านทองที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ในร้าน 4 คน แต่หน้าร้านเหลืออยู่เพียง 1 คน เนื่องจากเป็นช่วงเช้า และขณะนั้นมีลูกค้าอยู่ในร้าน 2 คน ซึ่งระหว่างให้บริการลูกค้าก็มีชายรูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ผอม แต่งกายมิดชิดปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาภายในร้าน พูดว่าให้อยู่นิ่งๆ ก่อนที่จะกระโดดปีนเคาน์เตอร์ไปเปิดตู้กระจกที่เก็บทองในร้าน แล้วหยิบถาดสร้อยคอทองคำมา 1 ถาด กวาดลงกระเป๋าผ้า

ตอนนั้นตกใจมากและกลัวว่าคนร้ายจะมีอาวุธ จึงรีบก้มหลบ ทำให้ไม่ทันสังเกตว่า คนร้ายถืออะไรอยู่ในมือ เป็นอาวุธหรือไม่ พร้อมบอกว่า ขณะที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างอยู่หน้าร้าน แต่คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไม่มีใครได้ทันได้ตั้งตัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wQNxFsSqn7M

คุณอาจสนใจ

Related News