สังคม

'บาส' ย้ายบ้านแล้วเพื่อความปลอดภัย แฟนสาวยันแค่ป้องกันตัว ป้าคู่กรณี รับผิด ขอให้จบกันไป

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2564

691 views

ความคืบหน้าคดี นายบาส แทง 2 วัยรุ่นเสียชีวิต ที่วันนี้ แฟนสาวของ นายบาส ชี้ว่าได้ย้ายออกจากบ้านย่านเพชรเกษมแล้ว เผยดีใจแฟนหนุ่มได้ประกันตัว ยืนยันเป็นการป้องกันตัว ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ญาติของคู่กรณียอมรับผิดทุกอย่าง ขอให้จบกันไป


กรณีวัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกมาหาเรื่องกับคู่กรณีถึงบ้านจนเป็นเหตุให้นายบาส คว้ามีดสปาต้าและมีดปลายแหลม วิ่งออกไปไล่แทงกันจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งเมื่อวานนี้ (15 ต.ค. 64) ศาลอาญาธนบุรี ได้อนุญาตให้ประกันตัวนายบาส แล้ว ในวงเงินประกัน 500,000 บาท


เช้าวันนี้ (16 ต.ค. 64) ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนายบาส หมู่บ้านสุขสันต์ 6 ย่านเพชรเกษม พบกับแฟนสาวของนายบาส เข้ามาขนของย้ายออกไปอยู่ที่อื่น พร้อมเปิดใจว่า ดีใจที่นายบาสได้ประกันตัว และขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่าคู่กรณีจะเข้ามาทำร้าย และบุกมาถึงหน้าบ้านตัวเอง จึงต้องป้องกันตัว ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ และที่จะย้ายออกไปก็เพื่อความปลอดภัย


ขณะที่ป้าเพื่อนบ้านของนายบาส บอกว่า หลังรู้ข่าวว่านายบาส ได้ประกันตัว ก็ดีใจจนน้ำตาไหล เพราะเท่าที่รู้จักกันเขาเป็นเด็กดี อยู่ที่นี่มา 2-3 ปี เป็นคนขยันทำงาน อยู่เงียบ ๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกสงสารและเห็นใจนายบาส เพราะฝั่งคู่กรณีมาวนเวียนตามมาบ้านถึง 3 รอบ ที่ทำไป ก็คงเพราะป้องกันตัว ถ้าไม่มีมีดก็คงตายไปแล้ว


ด้านฝั่งของคู่กรณีที่เสียชีวิต 2 ราย คือ นาย สมเดส ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น และ นาย ธิติวุฒิ กลิ่นโพธิ์ หรือ แซม ญาติได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดนิมสุขาราม โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.) ป้าของนาย ธิติวุฒิ 1 ในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางญาติของแซม ยอมรับผิดทุกอย่าง ว่าหลานก็ผิดจริงที่ไปบุกรุกถึงบ้าน ส่วนตัวไม่มีอะไรติดใจกับทางฝั่งของคู่กรณีแล้ว และอยากบอกกับกลุ่มเพื่อนของแซมว่า จบแล้วก็ให้จบกันไป อย่าไปมีเรื่องอีก แค่นี้ก็สูญเสียพอแล้ว


กรณีที่ปรากฏโพสต์ในกลุ่มเด็กวัดม่วง ว่าจะมีการนัดรวมตัวไปที่บ้านหมอปลา และโพสต์เชิงข่มขู่ว่าให้นายบาส ดูแลแม่ให้ดี ทางญาติของผู้เสียชิวิตยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง

คุณอาจสนใจ