สังคม

รู้ตัวแล้ว หนุ่มบุกเข้าวัดทุบเศียรรูปปั้นหลวงปู่ทวด ตร.เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2564

92 views

ตำรวจรู้ตัวแล้ว หนุ่มที่บุกเข้าไปทุบเศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ที่สำนักสงฆ์ ใน จ.กระบี่ แล้ว คาดจับกุมตัวได้ในเร็ววันนี้


ตำรวจ สภ.ลำทับ จ.กระบี่ เดินทางไปสอบปากคำพระสงฆ์ภายในสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง บ้านทุ่งทับควาย หมู่ 3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ หลังพระในวัดไปแจ้งความว่า มีชายอายุประมาณ 30 ปี มีอาการคล้ายคนเมายาเสพติด เข้ามาใช้ไม้ทุบเศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวด จนส่วนคอแตกหัก ขาดออกจากส่วนลำตัวลงไปกองอยู่บนพื้น ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกไป


จากการสอบสวน พระสงฆ์ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่พระในวัดกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่หน้ากุฏิ ชายคนก่อเหตุได้เดินเข้ามาในวัด แล้วตรงเข้าไปที่โรงธรรมโดยไม่พูดจากับใคร ก่อนจะไปหยิบไม้สำหรับตีกลอง แล้วเดินตรงไปทุบเข้าที่เศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวดทันที จากนั้นก็เอาสร้อยลูกประคำที่แขวนอยู่ที่รูปปั้นไปด้วย แล้วยังหันมาตะโกนบอกว่า "ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง" จากนั้นก็วิ่งออกจากวัดไป


ขณะที่ นายบุญยา พูนเพิ่ม อายุ 62 ปี กล่าวว่า วันนี้พาสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันทำบุญให้กับบรรพบุรุษในโอกาสทำบุญเดือนสิบ แต่เมื่อมาเห็นสภาพของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ถูกทุบเศียรจนแตกหักออกมาแบบนี้ ยอมรับว่าเสียใจมาก เพราะถือเป็นการทำลายจิตใจของชาวพุทธ


ส่วนทางคดีขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่ชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่า คนก่อเหตุเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนความผิดน่าจะเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ฯ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LEMeahupt04

คุณอาจสนใจ

Related News