อาชญากรรม

ครอบครัวเยาวชนถูกยิง ร้องภาครัฐเร่งแก้ปัญหายาเสพติด ชี้ระบาดหนัก-ราคาถูกกว่าข้าวแกง

โดย parichat_p

6 ก.ย. 2565

277 views

คดีสะเทือนขวัญ ที่อาจมีต้นตอมาจากยาเสพติด เหตุเกิดใน พื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังมีคนไปพบศพเยาวชน 3 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเสียชีวิตข้างถนน ตำรวจตามเเกะรอยจนพบว่าคนร้าย เป็นชายวัย 42 ปี ถูกจับได้ในบ้านพัก อ้างมีคนจ้างวานให้ยิง เเต่จากการสอบปากคำ พบว่าคนร้ายมีอาการหลอนจากการเสพยาบ้า ขณะครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้ลงโทษประหารชีวิต พร้อมเรียกร้องขอให้ภาครัฐเร่งเเก้ปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าที่กำลังระบาดหนัก เเละมีราคาถูกกว่าข้าวราดเเกง


ตำรวจสภ.เขาพนม พร้อมหน่วยสวาท กว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมบ้านนายธีรศักดิ์ หรือต้อย วัย 42 ปี เจ้าของร้านเปลี่ยนยางและแมกซ์รถยนต์ เเละเป็นเจ้าของรถบีเอ็มดับเบิลยูสีดำที่ก่อเหตุ ตำรวจขอให้มอบตัว ก่อนจะเชิญพ่อกับเเม่มาช่วยเจรจา ผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง พบคนร้ายเปิดประตูแง้มออกมาดู 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าชาร์ท แต่คนร้ายหนีไปที่ประตูด้านข้าง เเละเห็นว่าในมือถือปืนขนาด .357 เเต่เมื่อเห็นพ่อยืนกับตำรวจ จึงตัดสินโยนปืนทิ้งยอมให้จับ


นายธีรศักดิ์ หรือ ต้อย ให้การวกวน แต่ยอมรับว่า ไม่เคยรู้จักคนกลุ่มตายมาก่อน ก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้า 2 เม็ด จากนั้นได้ขับรถออกจากบ้านของภรรยา เพื่อกลับบ้านที่ตำบลเขาพนม เเละระหว่างนั้น รู้สึกเหมือนมีคนตามฆ่า


วงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูคันสีดำ ขับมาด้วยความเร็ว ภาพอีกมุมจะเห็นว่า ระหว่างที่รถจักรยานยนต์ของเยาวชนขี่ซ้อน 3 มาตามถนนสายเขาพนม-ทุ่งใหญ่ เเต่จู่ ๆ กลับถูกรถคันนี้ พุ่งชนกระเด็นตกข้างทาง คนขับะลงจากรถพร้อมปืนลูกซอง ไล่ยิงเด็กที่นอนเจ็บทีละคนจนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายเขาพนม-ทุ่งใหญ่ อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่


ผู้เสียชีวิต 3 คน ประกอบด้วย นายนนทภัทร อายุ 18 ปี ถูกยิงที่ใบหน้า / นางสาวภัณธิรา อายุ 18 ปี ถูกยิงหลังด้านซ้าย และนางสาวณัชนิชา อายุ 18 ปี ถูกยิงหลังซ้ายเช่นกัน ทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้น ม.6 / ญาติผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คน อยู่ที่บ้านของภัณธิรา ที่ตำบลเขาพรุ หลังเที่ยงคืนก็พากันขี่รถย้ายไปนอนที่บ้าน ของณัชนิชา ที่ตำบลเขาพนม


นายธีรศักดิ์ ให้การว่า ได้ขอซื้อยาบ้าต่อมาจากเพื่อนคนหนึ่ง / ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน ก็ได้ไปซื้อยาบ้ามาจากหญิงคนหนึ่งที่ตำบลสินปุน ซื้อมา 10 เม็ด ราคา 300 บาท จากนั้นก็นำมาเสพ ดีดจนนอนไม่หลับ


แม่ของนายธีรศักดิ์ บอกว่า ลูกชายติดยาบ้ามานานแล้ว เคยส่งไปบำบัด แต่หลังจากนั้นก็เสพยาตลอด ยอมรับว่า เมื่อหลายปีก่อน ลูกชายเคยต้องโทษในคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ อ.เหนือคลอง และศาลฏีกาพิพากษาให้ยกฟ้อง


ญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า พฤติกรรมของนายธีรศักดิ์โหดเหี้ยมเกินมนุษย์ สมควรรับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ยาเสพติดกำลังระบาดหนัก โดยเฉพาะยาบ้าซึ่งเข้าถึงง่ายเเละราคาถูก จึงอยากให้รัฐบาลจริงใจเเละปราบปรามอย่างจริงจัง


ข้อมูลจาก ป.ป.ส. พบว่า ยาบ้ายังเป็นยาเสพติดที่เข้าถึงได้ง่ายเป็นอันดับหนึ่ง / หลายฝ่ายสะท้อนว่า สถานการณ์ยาเสพติดมีเเนวโน้มรุนเเรงมากขึ้น มีข่าวความรุนเเรงจากการหลอนยาเกิดขึ้นรายวัน จากเมื่อก่อนราคาเม็ด 100-200 บาท ปัจจุบันมีบางเเหล่งเหลือเม็ดละ 10-20 บาทเท่านั้น นายธีรศักดิ์ ถูกเเจ้งหลายข้อหา พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำอีกครั้งวันพรุ่งนี้ และจะนำตัวฝากขังศาลจังหวัดกระบี่ ในวันที่ 8 กันยายน

คุณอาจสนใจ