สังคม

คุม 'อาผะ' ทำแผนฯ 11 จุด คดีอุ้ม 'น้องจีน่า' ตร.เผยยังให้การวกวน

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2564

33 views

ตำรวจคุมตัวอาผะ ชี้จุดก่อเหตุ ลักพาตัวน้องจีน่า บนหมู่บ้านห้วยฝักดาบ รวม 11 จุด ตามคำให้การของนายอาผะ เจ้าตัวยังให้การวกวน ล่าสุดพบหลักฐานสำคัญ คือ ผ้าที่ใช้มัดตัวเด็กอุ้มขึ้นรถ เจ้าหน้าที่นำส่งตรวจ


เมื่อเวลาประมาณ 12 นาฬิกา ตำรวจ สภ.เเม่เเตง ได้นำตัวนายอาผะ ผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวน้องจีน่า มาชี้จุดก่อเหตุมากกว่า 11 จุด ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสาเหตุที่ทำแผนหลายจุด เนื่องจากนายอาผะ ยังให้การกับวกวน และเเต่ละครั้งให้การไม่ตรงกัน


โดยคำให้การครั้งเเรก อ้างว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์มาอุ้มน้องจีน่า โดยใช้ผ้าขาวม้าผูกกับเองตัวเอง เเล้วขับรถไปจอดที่บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ก่อนอุ้มเด็กขึ้นไปไว้หน้าถ้ำ บนภูเขา เพื่อบูชาผี


คำให้การครั้งที่สอง มีการอ้างว่าหลังจากอุ้มเด็กขึ้นรถเสร็จเเล้ว ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดถนนท้ายหมู่บ้าน เเล้วอุ้มเด็กไปส่งให้กับคนบงการ ที่ยืนรออยู่บริเวณไร่ข้าวโพด หลังหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงมีจำเป็น ต้องพาตัวนายอาผะ ไปชี้ทุกจุดที่เคยให้การ


โดยจุดที่ 1 เจ้าหน้าที่คุมนายอาผะ ไปชี้จุดที่บริเวณบ้านของนายอาผะ ซึ่งเป็นจุดที่ก่อนก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหลังนี้ 00000000000จุดที่ 2 คือปากซอยทางเข้าบ้านของนายอาผะ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากซอยนี้


ก่อนที่จุดที่ 3 ทางเข้าบ้านน้องจีน่า เพื่อชี้ว่าเด็กที่อุ้มไปอยู่บ้านหลังไหน


จุดที่ 4 เป็นจุดที่จอดรถอุ้มเด็ก อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่า 20 เมตร นายอาผะ ได้อุ้มเด็กขึ้นซ้อนท้าย เเล้วใช้ผ้าผูกเอวเด็ก ติดกับเอวของตัวเอง


จุดที่ 5 เป็นจุดที่นายอาผะจอดรถ บริเวณทางโค้ง ถนนท้ายหมู่บ้าน ห่างจากจุดอุ้มเด็ก 50 เมตร จากนั้นได้อุ้มเด็กลงจากรถ


จุดที่ 6 เป็นไร่ข้าวโพด อยู่ห่างจากจุดจอดรถ 30 เมตร เป็นจุดที่นายอาผะ อ้างว่าได้อุ้มน้องจีน่า มาส่งให้กับคนบงการ ที่ยืนรออยู่ นอกจากนี้ ตำรวจยังนำตัวนายอาผะ ไปชี้จุดอื่น ๆ เพื่อประกอบคำรับสารภาพ


จุดที่ 7 บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน เป็นจุดที่นายอาผะให้การครั้งเเรก ว่าได้มาจอดรถจักรยานยนต์ ก่อนอุ้มขึ้นไปบนถ้ำ


จุดที่ 8 ไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้าน นายอาผะอ้างว่าหลังจากก่อเหตุเสร็จ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาข้างนอก เเล้วนำเสื้อเเขนยาว ซึ่งเป็นเสื้อที่ใช้มัดน้องจีน่า มาโยนทิ้งไว้บริเวณนี้


จุดที่ 9 บริเวณท้ายหมู่บ้าน หน้าบ้านของนายจะสอ เป็นจุดที่นายอาผะ เดินทางมาขอยาเส้นเมื่อเวลา 09.00 น. ก่อนก่อเหตุ


จุดที่ 10 บริเวณบ้านของนายสิทธิพงษ์ จะงะ หรือจะจือ ตาเลี้ยงของน้องจีน่า


โดยระหว่างที่กำลังนายอาผะกำลังชี้จุดอยู่นั้น ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าพบเสื้อเเขนยาว สีน้ำตาล อยู่บริเวณข้างเสาธง หน้าศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเข้า อยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งนายอาผะยืนยัน ว่าใช้เสื้อตัวนี้ในการมัดเด็กตอนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จึงได้คุมตัวนายอาผะ มาชี้จุดดังกล่าว เป็นจุดที่ 11 ก่อนนำตัวไปสอบปากคำต่อ ที่ สภ.เเม่เเตง รวมระยะเวลาการชี้จุด 1 ชั่วโมงครึ่ง


โดยจุดที่มีการนำชี้ทั้งหมดนั้น จะเห็นได้ว่า นายอาผะ ยังให้การวกวน และพูดไม่ตรงกันสักครั้ง ตำรวจจึงจำเป็นต้องบันทึกคำให้การ และบันทึกภาพสถานที่ทุกจุดที่นายอาผะให้การเอาไว้ก่อน ตลอดการนำตัวไปชี้จุด นายอาผะ มีสีหน้าเหนื่อยล้า และอ่อนแรง และไม่ได้พูดอะไรกับผู้สื่อข่าว ขณะเดียวกัน ระหว่างการชี้จุด ทางตำรวจมีการนำตัว น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงของนายอาผะ มาร่วมเป็นล่ามในการเเปลด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/1IL0HCkAKNo

คุณอาจสนใจ

Related News