อาชญากรรม

คุมตัวทำแผน หนุ่ม 26 ชิงทองในห้างดังเชียงใหม่ สุดโหดจ้างรถผ่านแอปฯ ยิงคนขับทิ้งศพลงเหว

โดย paweena_c

9 ก.ค. 2567

146 views

หนุ่ม 26 ชิงทองมูลค่ากว่า 3 ล้าน ในห้างกลางเมืองเชียงใหม่ สุดโหดจ้างรถผ่านแอปฯ ขึ้นดอยสุเทพ แล้วยิงคนขับทิ้งศพลงเหว ก่อนชิงรถไปก่อเหตุ


เมื่อวานนี้ (8 ก.ค. 2567) เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยภาพวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายเดินเข้าไปกวาดทองอย่างใจเย็น ได้ทองไปกว่า 80 บาท มูลค่ามากกว่า 3 ล้านบาท หลังจากนั้นขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป ซึ่งขณะหลบหนีคาดว่าคนร้ายจะรีบเร่งจนขับรถไปครูดเสาที่ลานจอดรถ จนเป็นรอยด้านซ้าย มุ่งหน้าไปตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยูเทิร์นตรงแยกศาลเด็กก่อนจะขับหลบหนีเข้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่


ต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจพบรถเก๋งที่คนร้ายใช้หลบหนีจอดทิ้งอยู่ใกล้วัดผาลาด ทางขึ้นดอยสุเทพ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบเพื่อค้นหาหลักฐาน หลังเปิดรถเจ้าหน้าที่พบเบาะแสสำคัญเป็นรอยเลือดจำนวนมากบริเวณเบาะหน้าด้านข้างคนขับ และรอยเลือดที่เลอะเปื้อนสิ่งของ จึงเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


ขณะที่ในส่วนของทรัพย์สินอื่นๆ มีเพียงสมุดเอกสาร และของใช้ส่วนตัวที่อยู่ภายในรถ แต่ไม่พบของกลางทองคำที่คนร้ายก่อเหตุชิงมาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขตำรวจพร้อมจัดกำลังเข้าแกะรอยติดตามคนร้าย


กระทั่งตำรวจพบศพ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ที่บริเวณชายป่า ทางขึ้นดอยสุเทพ ห่างจากจุดพบรถไปไม่มากนัก จากการตรวจสอบพบว่า เป็นคนขับรถแกร็บคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุชิงทอง


ต่อมาตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้าย ชื่อนายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง จ.เชียงใหม่ บ้านอยู่ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์


ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายทำทีเป็นผู้โดยสารแล้วหลอกจ้าง ว่าที่ร้อยโทสุเทพ ซึ่งมีอาชีพขับแกร็บ มารับที่บริเวณข้างวัดผาลาด ทางขึ้นดอยสุเทพ หลังจากที่ผู้ตายขับรถมาจอด ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนกล็อกขนาด 9 มม. ยิงจากเบาะหลังผู้โดยสารเข้าที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปทิ้งลงเหว แล้วสวมรอยเป็นผู้ตาย เปลี่ยนชุดแล้วขับรถของผู้ตายไปก่อเหตุ หลังก่อเหตุแล้วก็ขับรถย้อนมาบริเวณที่นำร่างผู้ตายมาทิ้ง


จากนั้นกลับไปเอารถของตัวเองที่จอดทิ้งไว้ ใช้ขับไปตระเวนนำทองที่ชิงมาได้ไปเร่ขายตามร้านทองในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ไม่มีร้านไหนรับซื้อ เนื่องจากเห็นสัญลักษณ์ของร้านทองที่คนร้ายก่อเหตุติดอยู่ ซึ่งหลังจากที่ขายให้กับร้านทองในตัวเมืองไม่ได้ คนร้ายจึงนำไปตระเวนขายให้กับร้านทองใน อ.สันกำแพง และ อ.ดอยสะเก็ด ร้านละ 2 บาท รวมเป็น 4 บาท ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง แล้วกลับไปที่บ้านพัก จนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมของกลางที่เหลืออยู่อีกประมาณ 70 บาท


ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดทิ้งศพ โดยมีเพื่อนผู้ตายมาสังเกตการณ์ และโวยวายพยายามจะเข้าไปประชิดตัวผู้ต้องหา ตำรวจต้องกันออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดปฏิบัติการกู้ร่างว่าที่ร้อยโทสุเทพขึ้นจากเหว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยโรยตัวด้วยเชือกลงไปกู้ร่าง ซึ่งเป็นไปด้วยความลำบาก ก่อนจะนำขึ้นมาได้และส่งไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่


เพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นชาวอำเภอแม่แตง ก่อนหน้านี้ไปทำงานที่จังหวัดระยอง และมีครอบครัว ลูกและเมียอยู่ที่จังหวัดระยอง แต่ต้องลาออกจากงานที่ระยองเมื่อไม่นานมานี้ เพราะต้องกลับมาดูแลแม่ที่ป่วยหนักอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ก็ไปมาหาลูกเมียที่ระยองเป็นบางครั้ง หันมาทำอาชีพขับรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน และชื่นชอบการออกกำลังแบบวิ่งเทรล และปั่นจักรยาน อีกทั้งยังมีอาชีพเสริมเป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกายด้วย แต่ก็มาถูกสังหารโหดในครั้งนี้


ล่าสุด พี่สาวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ โพสต์อาลัยถึงน้องชายว่า ชะตาชีวิตแสนสั้นเพราะน้ำมือโจร น้องต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ มาถูกสังหารโหดเพียงแค่ต้องการหาเงินเลี้ยงครอบครัว



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/Qkzke4bq9O0

คุณอาจสนใจ

Related News