สังคม

เริ่มแล้ว ปฏิบัติการขนย้ายสารเคมี รง.หมิงตี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดจะเสร็จใน 5 วัน

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2564

63 views

การเคลื่อนย้ายสารเคมีจากบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่หลงเหลืออยู่ออกนอกพื้นที่ ได้เริ่มปฏิบัติการขนย้ายแล้ว คาดจะแล้วเสร็จภายใน 5 วัน หรืออาจจะเร็วกว่าหากไม่มีปัญหา


ซึ่งการเคลื่อนย้ายสารเคมีครั้งนี้ ดำเนินการโดยบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งรถบรรทุกสารเคมีขนาดถังบรรจุ 24,000 ลิตร เข้าไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการขนถ่ายสารเคมีอันตรายดังกล่าว ไปเผาทำลายที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการขนถ่าย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย คอยดูแลความปลอดภัยอยู่รอบบริเวณจุดขนถ่ายสารเคมี คาดว่าจะนำสารเคมีทั้งหมดออกไปทำลายได้ภายใน 5 วัน แต่ถ้าสภาพอากาศดี ไม่มีอะไรติดขัด น่าจะไม่เกิน 3 วัน


นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ที่ลงพื้นที่ติดตามการเคลื่อนย้ายสารเคมีครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศวันนี้ ในจังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และบริเวณที่ห่างจากจุดเพลิงไหม้รัศมีตั้งแต่ 1 – 20 กิโลเมตร พบว่า คุณภาพอากาศในภาพรวม อยู่ในระดับไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพ โดย คพ. จะเฝ้าระวังในรัศมี 1 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง


จากการสำรวจความเสียหายล่าสุด โดยทางจังหวัดสมุทรปราการ พบมีบ้านเรือนเสียหาย 750 หลัง รถยนต์เสียหาย 124 คัน ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางบริษัท หมิงตี้ฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/_5MlGGDj61w

คุณอาจสนใจ

Related News