สังคม

‘ลิลลี่ เหงียน’ ฟาด ‘เอิร์ก เลเดอเรอร์’ แน่จริงกลับไทยมารับโทษ ลั่นหนีคุกได้แต่หนีกฎแห่งกรรมไม่ได้

โดย nicharee_m

2 ส.ค. 2567

253 views

‘ลิลลี่ เหงียน’ ฟาด ‘เอิร์ก เลเดอเรอร์’ โกง 500 ล้าน อย่าเห็นแก่ตัวกลับมารับกรรมที่ทำเอาไว้ ลั่นหนีคุกได้แต่หนีกฎแห่งกรรมไม่ได้ ผู้เสียหายวอนหยุดหนี

วันนี้ (2 ส.ค. 2567) รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน “ลิลลี่ เหงียน พร้อมเหยื่อบุก สตช. คืบหน้าถามหาหมายแดงจับ เอิร์ก เลเดอเรอร์” สืบเนื่องจากกรณีที่ เอิร์ก เลเดอเรอร์ ได้มีการหลอกเงินลงทุนไปมากกว่า 500 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบด้วย ลิลลี่ เหงียน, ปอร์เช่, เดือน, ลูกน้ำ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย อี้ ดร.แทนคุณ จิตต์อิสระ ที่ปรึกษากฎหมาย และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

โดย ลูกน้ำ และ เดือน ผู้เสียหายได้เล่าว่า พวกเธอเคยไปถ่ายแบบและถ่ายเอ็มวีกันกับเอิร์ก พอหลังจากนั้นสนิทกันมากขึ้นก็เริ่มแล้วชวนพวกเธอไปลงทุกทำคลินิกด้วยกัน และให้ถ่ายแบบโปรโมทคลินิกด้วย หลังจากนั้นที่ลงทุนคลินิกไปแล้วเอิร์กก็ได้ชวนลงทุนหุ้นรถหรูและของแบรนด์เนม

ต่อมาพวกเธอได้สนใจทำธุระกิจก็ได้พูดคุยกับเอิร์กและเอิร์กก็เสนอให้ทำอาหารเสริม  พวกเธอลงทุนเยอะขึ้นแต่ยังไม่ได้เงินปันผลเป็นก้อนได้แค่เงินก้อนเล็กๆ ต่อมาช่วงหลังๆ เริ่มรู้สึกแปลกๆและเพื่อนที่ลงทุนด้วยก็จังสังเกตุได้จึงเริ่มสงสัยจะเอาเงินคืน เอิร์กก็พยายามพูดจะให้ลงทุนต่อ

ด้าน ลิลลี่ เหงียน ผู้เสียหาย ได้เล่าในมุมของตัวเองว่า เอิร์กชอบโชว์ของหรูให้ตัวเธอดู ชวนเธอไปหาที่คอนโดพอจะไปจริงๆ ก็ไม่ให้ไป เอิร์กชอบพูดอวย และชอบบอกว่าเขาจะปั้นให้เป็นนักร้อง ชอบทำตัวสนิทด้วยก่อนจะชวนไปลงทุน และขอยืมเงิน ตอนที่เอิร์กยืมเงินก็ได้ให้ทนายทำสัญญาเอาไว้

เวลาที่เอิร์กยืมไปแล้วจะคืนก่อนกำหนด และจะยืมครั้งละเยอะๆ ช่วงหลังจะขอยืม 20 ล้าน ตอนแรกจะไม่ให้แต่ก็ให้ไปเพราะอยากได้เงินก้อนเก่าคืน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืน

ลิลลี่ไม่สามารถทำดีกับเอิร์กได้เพราะสิ่งที่เอิร์กทำมันแย่มากๆ จนทำให้เธอคิดจะฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายก็ฮึดสู้และผ่านมาได้ โดยมีปอร์เช่คอยช่วยปลอบ และเชื่อว่า พี่เก๋ เสียชีวิตสาเหตุเพราะเอิร์ก

ด้านปอร์เช่ ผู้เสียหายอีกคนได้เล่าว่า เอิร์กได้นำคลิปที่มาออกในรายการพี่หนุ่มมาหลอก อ้างว่าสนิทกับพี่หนุ่ม เธอเลยหลงเชื่อลงทุนด้วย และได้ชวนเธอทำจมูกที่คลินิกของเอิร์ก จนเธอจมูกเน่าเลยขอเงินเยียวยา แต่เอิร์กอ้างว่าจะผ่อนให้เป็นเดือนๆ แล้วให้เธอมาช่วยงาน ทุกเรื่องที่เอิร์กทำต้องคอยช่วยจนเหมือนกับเลขา

แล้วเรื่องดาราที่เป็นบัญชีม้านั้นอ้างว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเอิร์กเลย ถ้าพูดถึงอีกจะเอาทนายมาฟ้อง และเรื่องเจรจากันกับเอิร์ก ฝ่ายนั้นบอกว่าให้ผู้เสียหายไปถอนแจ้งความ แล้วอัดคลิปขอโทษ ทำเหมือนว่าตัวเองนั้นไม่ผิด ซึ่งเธอรับไม่ได้เพราะสิ่งที่เอิร์กทำนั้นมันผิดจริงๆ

ด้าน อี้ แทนคุณ เล่าว่าตนช่วยเรื่องนี้มา 2 ปีแล้ว เพราะมีคนมาร้องเรียนและตอนนี้จังหวะดีมีกระแส จึงนำเรื่องคดีการโกงเงินกลับมาทำ อยากจะเรียกร้องให้ความเป็นธรรมให้ผู้เสียหาย เพราะมูลค่าความเสียหายทางผู้เสียหายรวมกันมากถึง 500 ล้านและเชื่อว่าเอิร์กอาจจะมีส่วนที่ทำให้เก๋ เสียชีวิตตาทที่ลิลลี่พูดถึง

ทนายไพศาล ได้พูดถึงข้อกฎหมายไว้ว่า ถ้าสิ่งที่ผู้เสียหายเล่าในรายการเป็นเรื่องจริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หากคนที่ถูกกล่าวถึงต้องการที่จะฟ้องก็ฟ้องได้แต่ ในกรณีนี้ที่มีคดีติดตัวแล้วหนีไปต่างประเทศ ถ้ากลับมาจะโดนจับทันทีและไม่สามารถประกันตัวได้ สิ่งที่ทำเอิร์กควรจะทำคือรับความผิดตัวเองว่าทำอะไรไป เรื่องคนใกล้ชิดหรือคนที่โดนพูดถึงถ้าสืบได้แล้วมีความผิดก็จะโดนคดีไปด้วย เพราะมีส่วนรู้เห็น พร้อมบอกว่ายังไงคนผิดก็หนีไม่พ้น การที่หนีไปต่างประเทศแบบนั้นมีโทษจำคุก

คุณอาจสนใจ

Related News