อาชญากรรม

'ลิลลี่ เหงียน' แจ้งจับ 'เอิร์ก เลเดอร์เลอร์' หลอกเหยื่อลงทุน โกงเงินร่วม 500 ล้านบาท

โดย paweena_c

2 ส.ค. 2567

175 views

'อี้ แทนคุณ' นำทีม 'ลิลลี่ เหงียน' บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกหลายราย เพื่อทวงถามคืบหน้าคดีที่ถูก 'เอิร์ก เลเดเรอร์' โกงเงินกว่า 500 ล้านบาท

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ พร้อม ลิลลี่ เหงียน และ กลุ่มนางแบบ FHM , นางเอกมิวสิควิดีโอ , คุณลูกน้ำ ศิริพรนรา , คุณเดือน ฐิติกานต์ และ คุณปอ ซึ่งทั้งหมดเป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการโดน นายเอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเงินรวมกว่า 500 ล้านบาท

โดยอี้ แทนคุณ บอกว่า วันนี้ตนพากลุ่มผู้เสียหายมาสอบถามความคืบหน้าคดี ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสากล ในการติดตามจับกุมนายเอิร์ก เรเดอเรอร์ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะเท่าที่ตนทราบมานายเอิร์ก ถูกตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพลออกหมายแดงแล้ว และคดีก็ล่วงเลยมาว่า 2 ปี แล้ว

คุณอี้ บอกว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นเซเลบคนดัง ดาราศิลปินที่ถูกนายเอิร์ก ชวนให้ลงทุนทำคลินิกเสริมความงามและธุรกิจด้าน entertainment ส่วนใหญ่นำเงินเก็บทั้งชีวิตมาลงทุนจนหมดตัว

ตนทราบจากผู้เสียหายว่า การลงทุนดังกล่าว จะมีการทำสัญญากับนายเอิร์ก เป็นสัญญาในลักษณะผูกมัดที่ผู้ร่วมลงทุนไม่สามารถที่จะถอนหรือดึงเงินกลับออกมาได้จนกว่าจะครบสัญญา

นอกจากนี้ตนเชื่อว่า การเสียชีวิตของ เก๋ เรเดอเรอร์ จะมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการร่วมลงทุนทำธุรกิจกับนายเอิร์ก ด้วย

ส่วนกรณีที่มีดาราคนดังเข้าไปร่วมการเปิดบัญชีม้า ตรงนี้ตนขอเก็บข้อมูลไว้ตรวจสอบก่อนเพราะบางรายอาจจะเป็นการถูกหลอก

ด้าน ลิลลี่ เหงียน เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนได้เคยออกมาพูดผ่านสื่อหลายครั้งแล้วว่า ในส่วนของตนไม่ได้มีการร่วมลงทุนทำธุรกิจกับเอิร์ก เรเดอเรอร์ แต่ทางเอิร์ก ได้เข้ามาหยิบยืมเงินตน 10-20 ล้านบาทด้วยการนำความฝันของตนมาหลอกล่อ

ซึ่งก่อนหน้านี้เอิ๊กเคยติดต่อมาว่าให้คุยกับทนายของตัวเอง ตนก็ตอบกลับไปว่าสามารถคุยกับทนายของเธอได้แต่ให้ชดใช้เงินมาก่อน 1 ล้านบาท เพราะตนต้องใช้เงินจ่ายหนี้นอกระบบ ที่เอิร์กนำคอนโดของตนไปกู้เงินไว้ ซึ่งทางเอิร์กพยายามต่อรองว่าให้ถอนแจ้งความก่อน ถึงจะยอมชดใช้เงินให้ แต่ตนไม่เชื่อใจเอิร์กอีกแล้ว

หลักฐานทุกอย่างตนมีครบและได้ยื่นฟ้องต่อศาลไปหมดแล้ว อยากฝากถึงเอิร์ก ว่าพวกตนต้องการเงินคืนเพราะตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนกันหมดแล้ว




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/b0CSa6dqvE4

คุณอาจสนใจ

Related News