สังคม

เปิดรายได้สุดอึ้ง! ‘แก๊งขอทานจีน’ ระบาดกลางกทม. ‘กัน จอมพลัง’ เผย บางคนรายได้วันเป็นหมื่น

โดย JitrarutP

21 พ.ย. 2566

272 views

วันที่ 21 พ.ย.66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ กัน จอมพลัง, นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกฯ, นภาพร เมฆาผ่องอำไพ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยในช่วงต่อออนไลน์ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถึงกรณี “แก๊งขอทานจีน” สวมชุดนักศึกษาไทยนั่งขอทานกลางเมือง

“กัน จอมพลัง” ตั้งข้อสังเกต “แก๊งขอทานจีน” มีบาดแผลไม่เหมือนกับรอยถูกไฟไหม้ตามที่กล่าวอ้าง รอยแผลที่เห็นเหมือนมีอะไรครอบไว้ บาดแผลคงที่ เหมือนใบหน้าถูกจุ่มลงไป เพราะที่คอไม่มีร่องรอยบาดแผลอะไร แต่ทุกคนที่ถูกจับได้บอกว่าถูกไฟไหม้ ที่พูดเช่นนั้นเพราะกลัวอะไรหรือเปล่า

พร้อมตั้งข้อสังเกตอีกว่า เพื่อเจ้าหน้าที่จับได้ว่าเป็นขอทานชาวจีน ก็มีล่ามคนไทยมาคอยไกล่เกลี่ยให้อีก จึงเชื่อได้ว่าเป็นการทำเป็นขบวนการ ส่วนรายได้บางรายนั่งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ได้เงินแล้ว 900 บาท แต่เช่าห้องอยู่โรงแรมย่านเยาวราช บางรายได้เงินวันละเป็นหมื่น

“กัน” เผยอีกว่า “แก๊งขอทานชาวจีน” มีบาดแผลที่ใบหน้า แต่สวมชุดนักเรียนไทยนั่งขอทานใจกลางเมือง รายได้วันเป็นหมื่น แต่เมื่อพยายามจะพา “ขอทานจีน” ไปที่โรงพัก ก็มีล่ามชาวไทยประสานติดต่อมาขอเคลียร์ พยายามจะยัดเงินให้เพื่อให้เรื่องจบ

“ผมขอพูดแทนคนไทยทั้งประเทศนะ ช้ำหัวใจมาก เขาใส่ชุดนักเรียน นั่งขอทาน เอาความสงสารมาหาเงิน มันรู้จุดคนไทย แล้วยังจะมายัดเงินอีก ผมเลยสวนกลับไปว่า อย่าดูถูกคนไทย เงินซื้อไม่ได้ทุกคน” กัน จอมพลัง กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News