สังคม

‘ริว จิตสัมผัส’ ชี้ ห้องเช่าไม่ได้อาถรรพ์ ผู้ตายแค่อยากระบายความรู้สึกโดดเดี่ยว ที่บอกมีผีเป็นวาทกรรม

โดย JitrarutP

7 มิ.ย. 2566

505 views

วันที่ 7 มิ.ย. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ริว จิตสัมผัส, เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง, เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับญาติผู้ตาย ถึงกรณี “อดีตดีเจ” ทิ้งข้อความชวนขนลุกก่อนเสียชีวิตในห้องเช่าแห่งหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพ นายยาม อายุ 77 ปี  “อดีตดีเจ” เสียชีวิตในห้องเช่าใน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง และพบว่าภายในห้องมีข้อความและจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่าภายในห้องเช่าห้องนี้มีผู้เสียชีวิตมาก่อนแล้ว 3 ราย จนเกิดการตั้งคำถามว่าเป็นห้องเช่าอาถรรพ์หรือไม่

ซึ่ง “ริว จิตสัมผัส” ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หากลองอ่านประโยคที่ผู้ตายเขียนอย่างแท้จริงๆ จะพบว่าผู้ตายไม่ได้เขียนเพื่อสั่งลา แต่เขียนเพื่อบรรยายความรู้สึกตัวเอง ที่อาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งนี้เพียงลำพัง ข้อความบนกำแพงหรือจดหมายที่เขียนไว้ ไม่ได้เขียนภายใน 1-2 วัน ไม่ใช่การสั่งลา แต่เป็นการบรรยายความรู้สึก

“เราอย่าไปอิงเรื่องผีมากครับ ลองอ่านประโยคที่แกเขียน มันเป็นประโยคที่แทนความรู้สึกของตัวเขาเอง การป่วยของเขาที่หาสาเหตุไม่ได้ ไม่ใช่หาสาเหตุไม่ได้ แต่หมอตอบจุดที่มันเกิดขึ้น อาจบอกสาเหตุอย่างที่เขาคิดไม่ได้ หมออธิบายทางหลักการแพทย์ว่าเขาเป็นนู่นนี่ แต่ตัวเขาฝังใจว่าที่เขาเป็นเหมือนผีร้ายที่เกาะกินชีวิตเขา จนเขาไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าเขาเขียนสั่งลาเพื่อตาย มันจะไม่มีกระดาษเป็นชุดๆ ที่เขาเขียนแล้วนั่งพับ มันไม่ได้เป็นการสั่งลา กำแพงที่เขียนอะไรก็ตาม ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้เขียนวันหรือสองวัน การเขียนเยอะขนาดนี้  เพราะฉะนั้นมันไม่ได้เป็นการสั่งลา มันเป็นการบรรยายความรู้สึก”

“ห้องเช่าไม่ได้เฮี้ยน ไม่ต้องไปคิดมาก หลักธรรมะพิสูจน์ด้วยเหตุผลคนตายด้วยเหล้าหรือโควิด ก็ตายด้วยเหตุของความตาย ผมไม่ได้ถือว่าเป็นห้องอาถรรพ์หรือเฮี้ยนอะไร เพียงแต่คนที่อยู่คนเดียว ป่วย ไม่ชอบเป็นภาระคนอื่น เขามักจะปลีกตัวเองออกมา แต่ก็มีความหวังว่าจะมีคนมาเยี่ยมเยียน ประโยคผีทั้งหลาย เป็นวาทกรรมที่เขาเขียนขึ้นมา แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีผีหรอกครับ อาการป่วยและที่เขานอนไม่หลับ มันเลยโยงไปหมด ในโลกนี้ไม่มีที่ไหนไม่มีคนตายครับ” ริว จิตสัมผัส กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News