สังคม

‘รักษาการไวยาวัจกร’ ตั้งคำถาม ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ใช้อำนาจใดเข้าไปทำพิธีในกุฏิวัดทั้งที่ไม่มีสิทธิ์

โดย JitrarutP

29 พ.ค. 2566

848 views

วันที่ 29 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พร ปั้นเพ็ง, กมล โฉมเกิด, อำนาจ พรายพร  รักษาการไวยาวัจกร วัดบางคลาน พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ถึงกรณีตำรวจออกหมายจับ “ส.ว.คนดัง” เอี่ยวชายชุดดำ ปิดล้อมวัดบางคลาน จ.พิจิตร

นายพร ปั้นเพ็ง รักษาการไวยาวัจกร วัดบางคลาน จ.พิจิตร เผยในรายการโหนกระแส ถึงกรณีที่ตำรวจออกหมายเรียก “ส.ว.คนดัง” เอี่ยวชายชุดดำ ปิดล้อมวัดบางคลาน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา สุภา (ผู้ที่มาประท้วง) กับ ส.ว.กิตติศักดิ์ และอดีต ผอ.พุทธฯ คนหนึ่ง เข้าไปภายในวัด ห้องกุฏิ ห้องเก็บงาช้าง ห้องเก็บวัตถุมงคล แล้วเข้าไปทำพิธีบางอย่าง ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์เข้าไปในห้องนั้นโดยพลการ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ศาลได้มีคำสั่งให้วัดเป็นผู้รักษาทรัพย์

“ไม่รู้เขาใช้อำนาจอะไรเข้าไปเปิดห้องกุฏิ ห้องเก็บงาช้าง ห้องเก็บวัตถุมงคล แล้วเข้าไปทำพิธี เหมือนทำพิธีทางพุทธเพื่อป้องกันการโดนคดี แต่ห้องนี้บังคับคดีอายัดทรัพย์สินทั้งหมด แต่บังคับคดีไม่ทราบว่าไปตรวจทรัพย์ได้ครบถ้วนไหม ห้องนี้ตกเป็นของวัดแล้ว แล้วเขาก็ยังมาเปิด เขาทำผิดกฎหมาย ถือเป็นการบุกรุก เข้าไปโดยพลการไปเปิดห้องที่เก็บทรัพย์สินของวัด” รักษาการไวยาวัจกร วัดบางคลาน กล่าว...

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เพิ่มเติมว่า วัดแห่งนี้มีปัญหาเรื้อรังมาประมาณ 8 – 9 ปีแล้ว ตนได้มีการตำหนิผู้กำกับ และผู้การฯ จังหวัดไปแล้วว่าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ได้อย่างไร เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบว่าคนไปทำบุญที่วัดมีเพียง 3 – 4 คน ถือว่าผิดไปจากอดีตที่ผ่านมา พร้อมกำชับอย่างเคร่งครัดต้องทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News