สังคม

ศึก 2 ยายตีกัน ปมเปิดน้ำพุพญานาคเสียงดัง ต้องสู้กันด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2566

172 views

โหนกระแส วันนี้ (12 เม.ย.2566) พูดคุยกรณี ศึก 2 คุณยายเพื่อนบ้าน สู้กันด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังเพื่อนบ้านเปิดน้ำพุ ทั้งวันทั้งคืนส่งเสียงดังรบกวนมานานกว่า 1 ปี เหตุเกิดใน ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ยายบุญมี หรือยายขนุน อายุ 82 ปี บอกว่า ตนอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียวมานานกว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ด้วยความเงียบสงบมาตลอด จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว บ้านฝั่งตรงข้ามได้ก่อสร้างรูปปั้นพญานาคและมีการติดตั้งน้ำพุ และไฟประดับต่างๆ โดยตั้งแต่สร้างรูปปั้นพญานาคเสร็จ ก็เปิดน้ำพุเสียงดัง เป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว

นอกจากเสียงน้ำพุแล้วยังมีเสียงของเครื่องปั๊มน้ำดังไปอีก ส่งเสียงรบกวนตลอดเวลาจนนอนไม่ได้ ต้องกินยานอนหลับทุกคืน แจ้งผู้ใหญ่บ้านไปก็แล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.ก็ไม่เป็นผล ตนต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์พญางิ้วดำ เป็นเสาต้นตะเคียนให้ช่วย

ด้านยายอุบล อายุ 78 ปี บ้านคู่กรณี ซึ่งเป็นเจ้าของรูปปั้่นพ่อพญานาค เล่าว่าตนปลูกบ้านหลังนี้มากว่า 30 ปีแล้ว เสียงน้ำพุดังมาจากบริเวณที่ตนสร้างรูปปั้นพ่อปู่พญานาค โดยเปิดเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น ไม่ได้เปิดทั้งวันทั้งคืนตามที่อีกฝ่ายบอก

ด้านนายเปา สามีของยายอุบล เผยพร้อมให้หน่วยงานตรวจสอบความดังของเสียงว่าเกินเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านจักรพันธ์ วรรธนะพินทุ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี เผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ทางยายอุบลปิดเครื่องทำน้ำพุแล้ว ซึ่งจากนี้จะไปทดสอบด้วยการนอนที่บ้านของยายขนุน เพื่อสังเกตการณ์ในเวลากลางคืน

คุณอาจสนใจ

Related News