สังคม

ดุดัน! หนุ่มทุบรถเต็นท์มือสอง ฉุนเอารถไปขายไม่ปิดสัญญาไฟแนนซ์ ซ้ำเมียดุสั่งหาเงินผ่อนเอง

โดย JitrarutP

27 มี.ค. 2566

2.7K views

วันที่ 27 มี.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ คชาพัณ แสนงาม เจ้าของรถ, พิมพ์ณิตศา สีนวลจันทร์ แฟนเจ้าของรถ, สุพจน์ พิเคราะห์กิจ คนที่เต็นท์ที่ถูกนำบัตรประชาชนไปซื้อขายรถ, ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ สังวร เจ้าของรถคันใหม่ ถึงกรณีหนุ่มบุกทุบรถค่าเต็นท์ เหตุซื้อรถผมไปแต่ไม่ยอมปิดไฟแนนซ์

คุณโซเล็กซ์ หนุ่มทุบรถเล่าว่า ตนตั้งใจจะออกรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด โดยขายคันเก่าที่ยังติดสัญญากับไฟแนนซ์ เหลือยอดอยู่ประมาณ 1,050,000 บาท ค่างวดประมาณ เดือนละ 2 หมื่นบาท โดยทำสัญญาซื้อขายกับเต็นท์รถลุงยูร คู่กรณี โดยทำสัญญากันว่า โดยระหว่างรอรถขายต่อได้ เต็นท์รถคู่กรณีจะจ่ายค่างวดแทนให้ จนกว่าจะขายได้ แต่ต้องไม่เกิน 3 เดือน

ต่อมามีลูกค้า ชื่อ “สังวร”  มาซื้อรถต่อ ในราคา 1.4 ล้านบาท จ่ายเงินสดมาเลยงวดเดียว ให้กับทางเต็นท์รถ แต่ปรากฏว่าเต็นท์ไม่ยอมเอาเงินที่ได้มาไปปิดไฟแนนซ์ให้ จนทำให้คุณโซเล็กซ์ ซึ่งมีชื่อเป็นคนเช่าซื้อกับไฟแนนซ์ มีปัญหาเรื่องเครดิต เพราะมีประวัติไม่ยอมจ่ายค่างวด ต้องเดือดร้อนไปหาเงินมาจ่ายค่างวด และมีปัญหากับภรรยา ที่โกรธมากจากเรื่องนี้

ส่วนเต็นท์รถดังกล่าว ตอนนี้ปิดทำการและเอารถออกไปจากเต็นท์จนเกลี้ยง เหลือแค่รถคันเดียวที่ถูกตนทุบกระจกแตก ส่วนเจ๊ณีที่เป็นเมียลุงยูร มีชื่อเป็นเจ้าของเต็นท์ที่แท้จริง บอกว่าไม่รู้เรื่องด้วย ไม่ได้ติดต่อกับลุงยูร และที่ต้องเอารถหนี เพราะกลัวว่าตนจะบุกไปทุบรถคันอื่นอีก

ขณะที่นายสุพจน์ เป็นลูกจ้างของนายยูร เจ้าของเต็นท์ บอกว่าตนทำหน้าที่ขับรถรับรถให้นายยูร ได้ค่าจ้างเป็นรายครั้ง ไม่ได้รับเงินเดือน วันที่ไปทำสัญญาขายรถฟอร์ดคันนี้ ตนใช้บัตรประชาชนตัวเอง และชื่อตัวเองทำสัญญาแทนนายยูร โดยคู่สัญญาก็คือคุณสังวร ที่ตนต้องทำสัญญาแทนเพราะนายยูรเขาติดเหล้า มือสั่น เขียนหนังสือเองไม่ไหว แต่ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมหัวมาหลอกผู้เสียหายแน่นอน

ขณะที่คุณซิ้ม แฟนของคุณโซเล็กซ์ บอกว่า หลังเกิดเรื่องไปติดตามเรื่องที่เต็นท์ เจอ ป้าณี ภรรยาของลุงยูร เป็นคนออกมารับหน้า บอกว่าเลิกรากับลุงยูรไปแล้ว และลุงก็ไปมีภรรยา มีครอบครัวใหม่ ทั้งที่ตนไปตามดูในเฟซบุ๊ก ก็เห็นว่าเขายังไปเที่ยว ถ่ายรูปคู่กันมีความสุขดี

ตอนที่ตนไปตามเรื่องที่เต็นท์รถ โกรธมากที่เขาบอกว่า เขาไปแจ้งความไว้แล้ว ทั้งที่ตนเป็นผู้เสียหาย แทนที่เขาจะมาเยียวยา มาขอชดใช้ กลับขู่ว่าตัวเองไปแจ้งความ ยิ่งทำให้ตนโกรธกว่าเดิม แล้วตอนแรกตั้งใจว่าจะมาพูดคุยกันในรายการ สุดท้ายตอนเช้าวันนี้เขากลับเบี้ยวไม่ยอมมาออกรายการด้วย ให้เหตุผลว่าป่วย มาไม่ไหว บอกตรงๆ ว่าถ้าเขาอยู่โรงพยาบาล ตนก็อยากจะไปเยี่ยมแบบเจอหน้าเสียหน่อย

คุณซิ้มบอกว่า หลังเกิดเรื่อง โกรธสามีมาก ที่รีบร้อนเอารถไปขายเพราะอยากจะได้รถใหม่ ตนไม่ยอมให้เงินเขาสักบาท สั่งให้เขาไปหาเงินมาจ่ายค่างวดเอาเอง ที่ผ่านมาเขาก็ไปหยิบยืมเงินจากเพื่อนมาจ่าย ทั้งที่รถก็ไม่อยู่กับตัวแล้ว ซึ่งก็คงกดดันในเรื่องนี้ จนไปทุบรถที่เต็นท์ดังที่ปรากฏ

ขณะที่คุณสังวร ผู้ที่ซื้อรถคันดังกล่าวไป ยืนยันว่าโอนเงินสด 1.4 ล้านบาท ให้นายยูร เป็นชื่อนามสกุลเขาแน่นอน แต่ชื่อในสัญญาเป็นชื่อนายสุพจน์ หลังทราบเรื่องว่ามีปัญหาแบบนี้ ก็ไปแจ้งความเอาผิดทั้งนายยูร และนายสุพจน์ไว้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News