สังคม

ลองโดนนอกใจดูไหมคะ! ‘เอ๋ มิรา’ ตอบจี๊ดถึงชาวเน็ต ขณะเปิดใจปม ‘ครูไพบูลย์’ ขอเตือนสติรักในวัยเรียน

โดย JitrarutP

8 ก.พ. 2566

838 views

วันที่ 8 ก.พ. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “เอ๋ มิรา” และ ทนายนฤบดินทรา ศรีศิวารา หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก “ครูไพบูลย์” 8 ปี ข้อหาพรากผู้เยาว์ ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา

โดย “เอ๋ มิรา” เปิดเผยว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับเด็กนักเรียนหลายคนที่กำลังมีความรักในวัยเรียนและยังไม่บรรลุนิติภาวะ เพราะเด็กยังไม่รู้ว่าผลกระทบที่ตามมาคืออะไร แต่พอโตขึ้นแล้วและเป็นแม่คนด้วย ก็ทำให้เข้าใจมากขึ้น หากสังคมยังไม่เห็นความสำคัญตรงนี้ มองว่าเป็นการสมยอมกันหรืออย่างไรก็แล้วแต่ถือว่าน่ากลัวมาก

“ไม่อยากฝากบอกเขา แต่อยากฝากผู้ใหญ่หลายๆ คน ครู หรือคนที่มีวุฒิภาวะแล้ว การที่เด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขายังคิดอะไรไม่ได้ อยากฝากถึงเด็กทุกคนที่มีความรักก่อนวัยอันควร ดูหนูเป็นตัวอย่างก็ได้ค่ะ ผลกระทบที่ตามมาไม่ได้มีแค่เรา ครอบครัวเราต้องมาเสียใจ หนูเจ็บแค่นี้ แต่แม่เจ็บเป็นร้อยเท่า จนวันนี้หนูเป็นแม่คนแล้ว อยากบอกเด็กทุกคน ดูหนูเป็นตัวอย่าง ผลกระทบที่ตามมามันรุนแรงมาก มันไม่ได้มีแค่เรา”

พร้อมเผยด้วยว่า หลังเกิดเรื่องราว 2 ปี “ครูไพบูลย์” ก็ไม่ได้ติดต่อตนมาเลย ไม่มีการส่งเสียเลี้ยงดูลูก และได้มาหาหรือเยี่ยมเยียนลูกแต่อย่างใด “ถ้าไม่มีผู้ชายคนนี้เข้ามาในชีวิตหนู หนูคงไปได้ไกลกว่านี้” เอ๋ มิรา กล่าว...

ซึ่งในช่วงขณะดำเนินรายการ มีผู้ชมรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ในไลฟ์สดว่า “บีบน้ำตาสร้างภาพเพื่อ” ทำให้ “เอ๋ มิรา” จะตอบสั้นๆ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า “คุณลองมาเป็นหนูดูไหมคะ ลองโดนนอกใจดูไหมคะ ลองให้แม่คุณโดนเหยียบย่ำดูไหมคะ” ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตอบโต้คอมเมนต์ดังกล่าวอย่างถล่มทลาย

ขณะที่ ทนายนฤบดินทรา ศรีศิวารา ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “หลังคดีนี้ออกไปทุกโรงเรียน จะมีเกาะแก้วกำบังเรื่องกฎหมาย

พ่อแม่ ผู้ใหญ่ ครู ก็จะรู้สึกอุ่นใจ ว่าเด็กมีกฎหมายคุ้มครองเขาอยู่ คนที่คิดทำชั่ว หรือครูที่คิดทำชั่ว กับเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ต้องระวังให้ดี แม้เด็กจะยินยอม  แต่ถ้าพ่อแม่เขาไม่เอาด้วย ติดคุกครับ นี่คือสิ่งที่สังคมได้กับการติดตามคดีนี้ นี่คือสิ่งที่สังคมจะได้รับรู้ว่า กฎหมายคุ้มครองเด็กจริงๆ จะเป็นคดีตัวอย่างให้เด็กได้เติบโต คนคิดชั่วจะหยุดการกระทำนั้นทันที”

คุณอาจสนใจ

Related News