สังคม

พ่อเด็กถูกไฟคลอกในค่ายลูกเสือ เล่า ผอ.บอก ‘งบน้อย ขอให้ช่วยกัน’ จ่าย1หมื่นเยียวยาแต่ลูกสาหัส

โดย JitrarutP

6 ก.พ. 2566

367 views

วันที่ 6 ก.พ. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ บุรุษ พ่อน้องคิว (โดนไฟไหม้ 90%), ชาริญา พี่สาวน้องคิว, ธี น้าของน้องโด (โดนไฟไหม้ 60%) พร้อมด้วย กัน จอมพลัง ผู้ประสานงาน และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายสำเนา เทียมดวงแข ผอ.โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ถึงกรณีที่ เด็ก ม.2 ทำกิจกรรมซูลูรอบกองไฟในค่ายลูกเสือ แต่ถูกไฟคลอกจนอาการสาหัส


โดย บุรุษ พ่อของน้องคิว ที่โดนไฟไหม้ 90% เผยว่า ตนไปถามหาความจริงของเหตุการณ์ กลับได้คำตอบไม่เหมือนกันสักอย่าง ทีแรกครูบอกไฟลามใส่เด็ก ต่อมาบอกเด็กจุดไฟกันเอง ผู้ปกครองเพื่อนลูกบอก ครูเป็นคนจุด ถามไปยัง ผอ. ก็ได้รับคำตอบว่าให้ช่วยๆ กัน เพราะโรงเรียนมีงบประมาณไม่เพียงพอ ซึ่งตนได้เงินเยียวยามา 1 หมื่นบาท ส่วนลูกชายตอนนี้ยังนอนใส่เครื่องช่วยหายใจ


ซึ่งในรายการ “กัน จอมพลัง” ได้ยิงคำถามไปยัง ผอ.โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ถึงกรณีดังกล่าวว่า ประโยชน์ของกิจกรรมนี้คืออะไร เหตุใดถึงไม่ใช้ ไฟ LED ที่น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่า และมีมาตการป้องกันอะไรบ้างหรือไม่


ก่อนที่ นายสำเนา เทียมดวงแข ผอ.โรงเรียนโนนสังวิทยาคาร ได้ชี้แจงทางโทรศัพท์ว่า กิจกรรมนี้เป็นลักษณะการขอไฟจากเทวดา ที่วงการลูกเสือเขาทำกัน ตนยอมรับว่าการใช้ไฟ LED จะมีความปลอดภัยมากกว่า แต่ตอนที่มีการจัดกิจกรรม เป็นไปตามคำสั่งของคณะครู ตนไม่ได้โยนความรับผิดชอบให้ครู แต่กิจกรรมนี้ครูเป็นผู้คิด และเป็นผู้จัดกิจกรรม


ส่วนกรณีที่มีการพูดว่า งบประมาณไม่พอ โรงเรียนลำบากนั้น อาจได้ยินเป็นลักษณะของภาษา ตนพูดปลอบประโลมว่าจะช่วยกัน โรงเรียนมีเงินน้อยแต่ไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่มีเงิน ตนบอกว่า “ช่วยๆ กันเนอะแม่เนอะ” ดูแลให้ลูกเราปลอดภัยที่สุด ช่วยๆ กัน เรื่องการเยียวยาจะดูแลอย่างดีที่สุด ส่วนเรื่องขณะเกิดเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ

Related News