สังคม

ม.2 ร้อง ถูกรุ่นพี่รุม ‘16 ต่อ 1’ ซ้ำครูยัดนวมให้ต่อย แต่ถูกลงโทษคนเดียว ส่วน ผอ.ยังเงียบ

โดย JitrarutP

1 ก.พ. 2566

607 views

วันที่ 1 ก.พ. 66 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ นักเรียนชั้น ม.2 ที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย 16 ต่อ 1 พร้อมด้วยครอบครัว และ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

โดย นักเรียน ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า มีรุ่นพี่ ม.3 รายหนึ่ง พยายามจะมาขี่รถจักรยานยนต์ของตนที่จอดไว้ในโรงเรียน แต่ตนไม่ยินยอม จึงถูกดึงคอเสื้อและทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะตัดสินใจสวนหมัดกลับไป ต่อมาในช่วงเที่ยงฝ่ายผู้ก่อเหตุเรียกเพื่อน ม.3 จำนวน 14 คน, ม.2 จำนวน 1 คน และ ป.5 จำนวน 1 คน รุมทำร้ายร่างกายคาห้องเรียน เมื่อครูรายหนึ่งทราบเรื่องก็ให้ตนไปสวมนวมมาต่อยกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ครูอีกรายสั่งลงโทษตนด้วยการให้ไปเก็บขยะเพียงคนเดียว และไม่ได้เข้าเรียน

“ครู ม.3 ทำโทษที่ผมไปต่อยกับเขา ให้เก็บขยะหลังอาคารคนเดียว แต่ตัวรุ่นพี่ไม่ได้ทำอะไรเลย ผมก็ถามว่า ห้ะ! ผมไม่ค่อยได้ยินเพราะครูพูดเบา ครูบอก ห้ะ หาพ่อเหรอ –ูไม่ใช่เพื่อนเล่นนะ” นักเรียน ชั้น ม.2 กล่าว...

นอกจากนี้ แม่ของนักเรียนชั้น ม.2 ยังเผยอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง โรงเรียนไม่ได้ติดต่อหาทางผู้ปกครองเลย มีแต่ลูกชายที่มาบอกกับตน จึงติดต่อไปถามทางโรงเรียนแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ผอ.บอกเพียงแค่ว่าเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ 3 เดือน แต่ไม่ได้มีการบอกเลยว่าจะมีมาตรการลงโทษหรือเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและสร้างความปลอดภัยให้กับลูกตนอย่างไร

“ผอ.บอกว่า ทางนู้นเจ็บมากกว่า ทางนี้ไม่เป็นอะไรเลย ผู้ปกครองทางนั้นก็มาหาเราเหมือนกัน จะเรียกร้องเขาเสียหาย ที่เด็กคนนี้ทำจมูกหัก แต่เรื่องของเรื่อง คือ เด็กทางนั้นเขาทำลูกเราก่อน” แม่ของนักเรียนชั้น ม.2 กล่าว...

ขณะที่ในช่วงท้ายของรายการ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้เปิดเผยว่า จะมีการประสานงานให้พนักงานสอบสวนพร้อมสหวิชาชีพเชิญตัวนักเรียนกลุ่มผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหา เมื่อโรงเรียนไม่มีหลักประกันว่าปลอดภัย ก็ต้องใช้กฎหมายคุ้มครองเด็กที่โดนกระทำ

คุณอาจสนใจ

Related News