สังคม

เหยื่อถูกทหาร ‘สิบเอก’ คุกคาม ขอสู้เพื่อศักดิ์ศรี เล่านาทีถูกนายสั่งเบรก ล่าสุดอีกฝ่ายโดนปลดแล้ว

โดย JitrarutP

16 ก.ย. 2565

346 views

วันที่ 16 ก.ย. 65 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ ออย (นามสมตติ) หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกทหารยศ “สิบเอก” พยายามล่วงละเมิด, กัน จอมพลัง และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดย ออย (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกทหารยศ “สิบเอก” พยายามล่วงละเมิด เล่าว่า หลังจากตนถูกทหารยศสิบเอกรายนี้พยายามล่วงละเมิด ก็ได้ไปร้องเรียนกับนายทหารรายหนึ่ง แต่นายทหารรายนั้นกลับอกว่าขอให้เงียบ ขอให้ใจเย็นๆ เพราะกินข้าวหม้อเดียวกัน และเสนอให้ตนรับเงินเพื่อเป็นการเยียวยา ซึ่งเป็นเรื่องที่ย่ำยีศักดิ์ศรี

ตนจึงตัดสินใจไปร้องเรียนกับผู้บัญชาการและภรรยาของท่าน ซึ่งดีกับตนมาก สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้ แต่กลับกลายเป็นว่าคณะกรรมการทั้ง 5 คน กลับสอบแต่เรื่องว่าภาพดังกล่าวหลุดออกไปในโซเชียลได้อย่างไร ส่งผลให้หน่วยงานบอบช้ำ ส่วนตนที่เป็นผู้ถูกกระทำกลับบอกให้ชะลอไว้ก่อน

“คณะกรรมการ 5 คน สอบหนูว่า ภาพหลุดไปได้ยังไง หนูก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่หนูไปถามว่าแล้วหนูถูกล่วงละเมิดไม่สอบเหรอคะ เขาบอก คณะกรรมการยังไม่พร้อม มีคณะกรรมการสอบ 3 คน เรื่องหนูกลายเป็นเรื่องรองได้ยังไง ทั้งที่หนูร้องทุกข์เพราะหน่วยงานไม่ปลอดภัย” พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “เหยื่อทุกคนอย่าอายที่ตกเป็นเหยื่อ ต้องลุกขึ้นสู้ คนที่กระทำเราต้องอาย ไม่ใช่เราอายนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความยุติธรรม” ผู้เสียหาย กล่าว...

อย่างไรก็ตามระหว่างดำเนินรายการ หน่วยงานต้นสังกัดของทหารยศ “สิบเอก” รายนี้ ได้มีคำสั่งให้ปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตั้งแต่ 16 ก.ย. 65 เป็นต้นไป

คุณอาจสนใจ

Related News