สังคม

น้ำท่วมเชียงราย ยังวิกฤต ไหลทะลักท่วมหมู่บ้าน "เมืองงิม" ถูกตัดขาด

โดย paweena_c

11 ก.ย. 2567

46 views

น้ำท่วมเชียงราย ยังวิกฤต ไหลทะลักท่วมหมู่บ้าน "เมืองงิม" ถูกตัดขาด
สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายยังวิกฤต ล่าสุด มวลน้ำในแม่น้ำกกได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองเชียงรายแล้ว รวมถึงชุมชนริมแม่น้ำกก ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 200 หลังคาเรือน โดยที่หมู่บ้านเมืองงิม หมู่ 4 ต.ริมกก ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านติดค้างอยู่ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยอพยพชาวบ้านออกมาแล้ว

"อนุทิน" กำชับผู้ว่าฯ "เชียงใหม่ - เชียงราย" ดูแลน้ำท่วมใกล้ชิด
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทย กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย ติดตามช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ หลังเกิดน้ำท่วมรุนแรงและเกิดเหตุดินสไลด์ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่ ปภ.รายงานมีน้ำท่วม 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ประชาชนได้รับผลกระทบ 14,328 ครัวเรือน

เหตุประท้วงก่อนดีเบตผู้สมัครปธน.สหรัฐฯ
ผู้ประท้วงที่สนับสนุนปาเลสไตน์ เดินขบวนไปตามท้องถนนในเมืองฟิลาเดล รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้ ก่อนการดีเบตประธานาธิบดีระหว่างคามาลา แฮร์ริส ตัวแทนพรรคเดโมแครต และโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน จะเริ่มขึ้น-ผู้ประท้วงไม่พอใจที่คามาลา แฮร์ริส ยังคงสนับสนุนอิสราเอล ขณะที่ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมประท้วงไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดีเบต

คุณอาจสนใจ

Related News