สังคม

มติ ครม.ลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาท ถึง 20 ก.ค.นี้

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

30 views

- มติ ครม.ลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาท ถึง 20 ก.ค.นี้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบต่ออายุมาตรการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล โดยเพิ่มเพดานการลดจาก 3 บาท เป็น 5 บาทต่อลิตร เป็นเวลา 2 เดือน สิ้นสุด 20 กรกฎาคมนี้ ส่งผลให้การจัดเก็บรายได้ลดลงเดือนละหมื่นล้าน ขณะที่สภาพัฒน์ฯ ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยในปีนี้ เหลือร้อยละ 2.5 ถึงร้อยละ 3.5 การส่งออกคาดเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.3 ปัจจัยหลักจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้ราคาพลังงานสูงขึ้นต่อเนื่อง คนใช้จ่ายลดลง


- ฝนตกหนัก-น้ำป่าหลากท่วมหลายพื้นที่

น้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 หมู่บ้าน ในอำเภองาว จังหวัดลำปาง บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง ส่วนชายอายุ 27 ปี ที่ไลฟ์ขอความช่วยเหลือ ขณะน้ำป่าไหลหลาก ต้องหนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคา เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้ปลอดภัย ส่วนที่จังหวัดน่าน น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ตำบลสันทะ อำเภอนาน้อย บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหาย


- จับเจ้าของร้านคาราโอเกะ บังคับเด็กหญิงอายุ 13 ปี ค้าประเวณี

ตำรวจภูธรภาค 9 จับกุมหญิงอายุ 48 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะ พื้นที่ตำบลท่าม่วง ในความผิดฐานค้ามนุษย์ บังคับเด็กหญิงอาย 13 ปี ค้าประเวณี เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างเด็กทำหน้าที่ล้างจาน ไม่บังคับขายประเวณี สุดท้ายจำนนต่อหลักฐาน พบมีผู้มาซื้อบริการ 3 คน ตำรวจออกหมายจับแล้ว 1 คน อีก 2 คนอยู่ระหว่างขยายผล

คุณอาจสนใจ

Related News