สังคม

สธ.แจงผู้ตรวจ ATK ผลเป็นบวก เข้าระบบกักตัวที่บ้านได้ทันที

โดย pattraporn_a

29 ม.ค. 2565

49 views

ผู้ว่าฯ ระยอง สั่งเร่งเก็บกู้และป้องกันคราบน้ำมันซัดเข้าชายหาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงเหตุน้ำมันรั่วไหลในทะเล และมีคราบน้ำมันพัดขึ้นฝั่งหาดแม่รำพึง โดยเร่งเก็บกู้ ฉีดสารเคมี และวางบูมป้องกันคราบน้ำมันพัดเข้าชายฝั่ง โดยเฉพาะที่เกาะเสม็ด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าอย่าเข้ามาในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย จากสารเคมี และการสูดดมสารระเหย ซึ่งยังมีคราบน้ำมันที่อาจพัดเข้ามาเพิ่ม ส่วนสาเหตุการรั่วไหล พบจุดแตกที่ข้อต่อการโหลดน้ำมันใต้ทะเล เตรียมยกขึ้นมาบนบก เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด


บขส.เร่งตรวจสอบเหตุคนอ้างเป็นตำรวจ เรียกรับเงินผู้โดยสาร

บขส. เร่งตรวจสอบกรณีผู้โดยสาร ถูกคนแปลกหน้าแอบอ้างเป็นตำรวจขอดูบัตรประชาชน และกล่าวหาว่ามีประวัติยาเสพติด พร้อมเรียกรับเงิน 5,000 บาท เบื้องต้นพบว่าเหตุเกิด บริเวณชานชาลา 36 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ เร่งประสานตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามตัวผู้ก่อเหตุ


สธ.แจงผู้ตรวจ ATK ผลเป็นบวก เข้าระบบกักตัวที่บ้านได้ทันที

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผย ผู้ที่ตรวจ ATK มีผลบวก แต่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย ให้เข้ารักษาแบบ Home Isolation หรือ Community Isolation ได้ทันที โดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR ซ้ำ แต่หากต้องการตรวจเพื่อใช้เบิกประกันโควิด-19 จะมีค่าใช้จ่ายตามหลักเกณฑ์ และจะได้รับคืนจากเงินประกัน ส่วนกรณีมีอาการ จะได้รับการตรวจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/876ibi0J4d0 

คุณอาจสนใจ

Related News