สังคม

สำนักพุทธฯ เร่งสอบปมฉาว เจ้าอาวาสเซ็กซ์โฟนสีกา อาจถึงขั้นปาราชิก

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2567

561 views

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 ชาวบ้านพื้นที่ในตำบลพิชัย เปิดเผยว่า ประมาณกลางเดือนตุลาคม มีคลิป เสียงหลุดว่อนในโลกออนไลน์ จากการตรวจสอบทราบว่าคลิปเสียงดังกล่าว เป็นคลิปสนทนา ระหว่างเจ้าอาวาสวัดบนเขาแห่งหนึ่ง ใน ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นคลิประหว่างเจ้าอาวาสพูดคุยกับสีกา โดยเจ้าอาวาสดังกล่าวนั้นอายุประมาณ 56 ปี ส่วนหญิงคนดังกล่าวอายุ 61 ปี


โดยหญิงคนดังกล่าวมีสามีและลูกแล้ว สามีเป็นคนขับรถเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ และหญิงรายนี้เคยเป็นแคดดี้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นหญิงหน้าตาดี หุ่นดี จากการสอบถามชาวบ้าน  บอกว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้หญิงคนดังกล่าวยังบอกว่า ที่ผ่านมาก็ได้ให้ผู้นำชุมชนไปพูดคุยกับพระเจ้าอาวาสดังกล่าว เรื่องไปถึงเจ้าคณะตำบลพิชัยแล้ว ซึ่งพระเจ้าอาวาสก็ยอมรับว่าเป็นคลิปเสียงจริง และรับปากว่าหลังออกพรรษาจะทำการลาสิกขา แต่ผ่านมาหลายวัน เจ้าอาวาสดังกล่าวก็ยังไม่ยอมลาสิกขา บอกว่า ถึงจะมีความผิดก็ผิดเล็กน้อย ซึ่งขั้นตอนต่างๆ หากจะให้รับผิด ก็จะนำดอกไม้ใส่พานไปขอขมากับหญิงรายนี้ ถือว่าสามารถลบล้างความผิดได้แล้ว 


โดยคลิปการสนทนานั้น มีอยู่บางช่วงบางตอน เจ้าอาวาสพูดคุยถึงการมีเพศสัมพันธ์ในท่าทางต่างๆ คล้ายกับการเซ็กซ์โฟน ซึ่งระหว่างคุยกันฝ่ายหญิงก็ร้องโอดโอยตลอด อย่างไรก็ตามคลิปเสียงดังกล่าวได้แชร์ไปทั่วลำปาง ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าเสียงดังกล่าวเป็นของพระเจ้าอาวาสจริง และพระรูปนี้เคยทำเรื่องแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน แต่เรื่องก็เงียบไป


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง พบกับนายคนึงกิจ พรหมนุชานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง โดยทาง ผอ.ได้ทำการพูดคุย สอบถามและทราบว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจริง อยู่ในระหว่างขั้นตอนสอบสวนและขั้นตอนพิจารณาการกระทำความผิด


ซึ่งความผิดดังกล่าวนั้น ทางเจ้าอาวาสบอกว่า ไม่ยอมสึก อาจะทำพานไปขอขมาต่อหน้าพระผู้ใหญ่ ด้าน ผอ.บอกว่า การจะไปขอขมา เพื่อพ้นผิดนั้น เจ้าอาวาสน่าจะคิดไปเอง ส่วนการลงโทษนั้น ต้องอยู่ที่พระผู้ใหญ่ และเจ้าคณะ พระปกครองในพื้นที่


อย่างไรก็ตามทางสำนักงานพุทธศาสนาได้รับเรื่องร้องเรียนและการตรวจสอบข้อมูล ถ้าเป็นตามในคลิปจริง ถือว่ามีความผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง การลงโทษจะมีตั้งแต่ขั้นอาบัติจนไปถึงขั้นปาราชิก แต่ถ้ายอมรับว่ามีเพศสัมพันธ์กับสีกา ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง สามารถลงโทษให้ปาราชิกได้ทันที

คุณอาจสนใจ