สังคม

'แซม ยุรนันท์' ยันไม่ได้เป็นผู้บริหาร ไม่มีหุ้นส่วน ยอมรับตกใจบริษัทมีปัญหา พร้อมชี้แจงหาก ตร.เรียกพบ

โดย panisa_p

9 ต.ค. 2567

193 views

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ แซม ดารานักแสดง และนักการเมือง แถลงชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีร่วมธุรกิจขายตรงชื่อดัง หลังแซมมีชื่อและตำแหน่งเป็น ผอ.ฝ่ายพัฒนาและการวิจัยผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยนายแซม เปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้จักกับผู้บริหาร ผ่านหลักสูตรการเรียนหนึ่ง ก่อนที่จะชักชวนกันมาทำธุรกิจ ซึ่งมองว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ใหม่ และน่าสนใจ ซึ่งตำแหน่งที่ตัวเองได้ก็เป็นตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและวิจัย โดยทำหน้าที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่ไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจหรือวิจัยผลิตภัณฑ์ และมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองจบหลักหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (Master of Science) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Program in Anti-Aging and Regenerative Science)


ซึ่งตนเคยเปิดคลินิกเสริมความงามมาก่อน จึงทำให้พอมีความรู้ในด้านนี้ รวมถึงตนได้มีโอกาสไปสอนในคลาสผลิตภัณฑ์ ซึ่งสอนเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ว่า ต้องใช้งานอย่างไร คนประเภทไหนควรใช้แต่ไม่เคยชี้แนะให้คนที่เข้ามาเรียน ตัดสินใจร่วมลงทุนธุรกิจ เพราะตนบอกเสมอว่าการตัดสินใจเป็นดุลยพินิจของบุคคล


แต่ส่วนตัวยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่จำหน่ายมีการผ่าน อย. และกระบวนการที่ถูกต้อง พร้อมบอกว่า ก่อนที่ตนเองจะรับงานแต่ละชิ้น โดยส่วนตัวจะต้องศึกษาว่าผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมีคุณภาพหรือเชื่อถือได้หรือไม่ ตนเองก่อนหน้านี้ได้ประกอบธุรกิจมาหลายอย่างจึงต้องตรวจสอบความถูกต้อง ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ให้ชัดเจน


ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับบอสพอล เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดและพร้อมรับผิดชอบ เยียวยาความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีความผิดพลาดในการประกอบธุรกิจในส่วนใด และมีผู้เสียหายที่ต้องเยียวยามากน้อยแค่ไหน ทั้งตัวเองและบอสพอลรู้สึกตกใจ และเสียใจเมื่อทราบข่าวว่ามีคนเครียดหนักถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากขายสินค้าไม่ได้ และไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่ขนาดนี้


ส่วนรายได้ที่ได้รับจากบริษัท เป็นรูปแบบเปอร์เซ็นต์ จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ตนเองเข้าไปร่วมพัฒนาและดูแลอยู่เท่านั้น ยืนยันว่ารายได้ที่ตัวเองได้มานั้น ไม่ได้เยอะอย่างที่หลายหลายคนคิด และไม่ได้รับส่วนแบ่งดีลเลอร์ หรือแม่ข่าย และตนไม่ได้มีหุ้นอยู่ในบริษัท บริษัทนี้มีกรรมการบริหารเพียงแค่คนเดียว คือ บอสพอล และไม่เคยเข้าร่วมการประชุมบริษัท หรือมีส่วนในการกำหนดทิศทางของบริษัท


ทั้งนี้หากเจ้าที่ตำรวจติดต่อให้เข้าให้ปากคำ ก็พร้อมให้ข้อมูล เพราะตอนนี้ตนเองไม่ใช่จำเลย ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางตำรวจหน่วยใด

คุณอาจสนใจ

Related News