สังคม

หนุ่มงง! สิทธิโผล่ประกันสังคม ที่แท้ฝีมือผู้ใหญ่บ้านเอาชื่อเข้า พ่อแม่ยันไม่เคยขออนุญาต

โดย paweena_c

12 ก.ย. 2567

274 views

หนุ่มวัย 25 มีชื่อในระบบประกันสังคม ที่แท้เป็นฝีมือผู้ใหญ่บ้านเอาชื่อไปเข้าโรงงานไม้ คาดร่วมมือกับโรงงานเพราะโรงงานใช้แรงงานต่างด้าว ผู้ใหญ่บ้านอ้าง "บอกแล้ว" พ่อแม่ยันไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน

วันที่ 12 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายภาณุวัฒน์ หัดประโคน อายุ 25 บ้านเลขที่136 บ้านตะแบก หมู่ 1 ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมครอบครัว เดินทางไป เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย

หลังจากป่วยปวดท้อง แล้วเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประโคนชัย แต่ปรากฎว่ามีชื่ออยู่ในระบบของประกันสังคม โดยเจ้าตัวไม่เคยรู้มาก่อน เพราะไม่เคยไปสมัครที่ไหน ไม่เคยทำงานในระบบโรงงานมาก่อน มีอาชีพทำนาทำสวนเป็นหลักกับครอบครัวมาตั้งแต่ยังเล็ก และอยากให้เอาชื่อออกจากระบบ เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบในภายภาคหน้า

ความคืบหน้าล่าสุด นางมะนาว หัดประโคน อายุ 47 ปี บ้านตะแบก ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แม่นายภานุวัฒน์ ที่มีชื่ออยู่ประกันสังคมโดยไม่รู้ตัว เล่าว่า หลังจากเป็นข่าวออกไป ภรรยาผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ตอนนั้นได้แจ้งแล้วว่าจะเอาชื่อลูกชายเข้าไปประกันสังคม ยืนยันไม่เป็นความจริง ภรรยาผู้ใหญ่บ้านไม่เคยมาแจ้ง ตอนนี้อยากรู้เอาชื่อเข้าไปได้อย่างไรทั้งที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง

เช่นเดียวกับนายชีพ หัดประโคน อายุ 49 ปี พ่อของผู้เสียหาย เล่าว่าหลังจากรู้ที่มาที่ไปแล้วว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านเอาชื่อลูกชายเข้าไปในระบบประกันสังคม จึงได้ไปสอบถามผู้ใหญ่บ้าน

ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าได้ไปขอกับภรรยาแล้ว แต่ภรรยาบอกว่าไม่รู้เรื่อง จริงแล้วมีเพียง 3 คนคือตนเอง ภรรยาและลูกชาย คนใดคนหนึ่งจะต้องรู้เรื่องนี้ แต่ทั้งหมดไม่มีใครทราบเรื่องหรือมาขอแม้แต่ครั้งเดียว ตอนนี้ยังงงและอยากให้คลี่คลายมากกว่านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  สิทธิประกันสังคม

คุณอาจสนใจ

Related News