สังคม

หนุ่มร้องสื่อเจอคลินิกติดป้ายรับสิทธิประกันสังคม พอใช้บริการบังคับจ่ายเงินสด วอนหน่วยงานตรวจสอบ

โดย parichat_p

5 พ.ค. 2566

102 views

หนุ่มโรงงานเข้าไปใช้บริการคลินิกแห่งหนึ่งใน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พบติดป้ายชัดรับประกันสังคมแต่พอใช้บริการด้วยการขอใช้สิทธิประกันสังคมกลับถูกบังคับจ่ายเงินสด บิลใบเสร็จไม่ให้แถมยังไม่ตรวจรักษาแค่ถามอาการแล้วจ่ายยาก็ให้กลับบ้าน


วันนี้ (5 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหนุ่มโรงงานวัย 26 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เล่าว่าเมื่อวานนี้ ได้เข้าไปใช้บริการยังคลินิกรักษาโรคแห่งหนึ่งในตัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อรักษาอาการท้องเสีย ที่ตัดสินใจเข้าไปรักษากับคลินิกแห่งนี้ เพราะมีป้ายติดไว้ชัดเจนว่ารับสิทธิประกันสังคม หลังเข้าไปรับบริการเสร็จกลับถูกทางคลินิกเรียกเก็บเงินสด ไม่สามารถใช้สิทธิประกันสังคมได้จึงขอร้องเรียนมายังสื่อให้ช่วยตรวจสอบว่าทำแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนาย วีระพล เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมโดยนายวีระพล ยืนยันว่าได้ไปใช้บริการที่คลินิกดังกล่าวจริงไปกับแฟน 2 คน พอไปถึงคลินิกมีผู้หญิงสวมเสื้อกาวเรียกไปถามที่เคาเตอร์ถามเสร็จเขาก็ให้ยามาเลย เป็นเกลือแร่ กับยาชุด ไม่มีการเรียกเข้าห้องตรวจตามขั้นตอน หลังจากนั้นทางคลินิก ได้เรียกเก็บเงิน 480 บาท โดยให้แสกนจ่าย ซึ่งบิล ใบเสร็จค่ายาก็ไม่มีให้


ตนเองจึงถามกลับไปว่า อ้าวแล้ว ประกันสังคมละใช้ไม่ได้หรือไง ทางคลินิกแจ้งว่าระบบเสีย เช็คสิทธิ์ไม่ได้ ตนเองจึงจำใจจ่ายไปแล้วจึงเดินทางกลับ ในช่วงค่ำของวานนี้หลังจากกลับมาถึงบ้านจึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค กลุ่มบ้านค่ายบ้านเรา หลังจากโพสต์ไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น สมคำล่ำลือ , รู้เลยว่าคลินิกไหนผมคนบ้านค่ายไม่เข้านานแล้ว , ไปทีไรไม่เคยเจอหมอเจอแต่เมียโคตรแพง , เรื่องนี้ต้องถึง สาธิต ปิตุเตชะ ฯ


จากเหตุการณ์ดังกล่าวต้องฝากถึงหน่วยงานประกันสังคมจังหวัดระยอง  หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เร่งเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าวด้วยว่าการเอาป้าย รับสิทธิประกันสังคม มาติด แต่พอมีชาวบ้านไปใช้บริการกลับบังคับให้จ่ายเงิน แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สิทธิประกันสังคม ,คลินิก

คุณอาจสนใจ

Related News