อาชญากรรม

สลด! เด็ก ป.1 ถูกครูทำโทษเสียชีวิต เหตุคิดเครื่องหมายลูกเสือไม่ครบ อ้างไม่รู้เด็กกำลังป่วย

โดย weerawit_c

20 ก.ค. 2567

673 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วานนี้ (19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า ด.ช.วุฒิภัทร์ เครือโสม หรือน้อง”ไนท์” อายุ 7 ขวบ ถูกครูที่โรงเรียนทำโทษเพราะแต่งกายชุดลูกเสือมาโรงเรียนติดเครื่องหมายไม่ครบ โดยครูได้สั่งทำโทษให้นักเรียนวิ่งรอบสนาม จำนวน 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก โรงเรียนจึงได้ประสานให้ครูปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัวที่คลีนิคแพทย์ในพื้นที่ แต่เด็กมีอาการหนักขึ้นจึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


ต่อมา ทางผู้ปกครองได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ได้สร้างความเสียใจกับผู้ปกครองและญาติเป็นอย่างมาก จนทำให้บรรยากาศบริเวณศาลาการเปรียญเป็นได้ด้วยความเศร้าโศก จากการจากไปของน้องที่ยังไม่ถึงวัยอันควร


จากการสอบถามนายวิทวัตร เครือโสม บิดาของเด็ก ยืนดูร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายด้วยน้ำตายทั้งสูญเสียลูกชายคนที่สองไป กล่าวว่า ลูกชายถูกครูในโรงเรียนทำโทษให้วิ่งรอบสนามโรงเรียน จำนวน 5 รอบ สาเหตุน้องลืมอุปกรณ์แต่งกายวิชาลูกเสือไม่ครบ จนทำให้ลูกหายใจไม่ออกทางครูประจำชั้นได้โทรให้แม่เด็กมารับกลับบ้านแต่อาการทรุดลงแม่จึงพาส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพราะลูกมีโรคประจำตัวอยู่คือเป็นโรคหอบจนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผมอยากฝากทางโรงเรียนมันเป็นบทเรียนที่จะสอบถามนักเรียนในโรงเรียนว่าเด็กแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง


โดยตอนที่ทางครูประจำชั้นได้โทรมาหาแม่น้อง หลังจากนั้นไปรับลูกที่หน้าโรงเรียน คุณครูบอกว่าจะเอาออกมาส่งให้ ตอนนั้นน้องบอกว่าไม่ไหว น้องเป็นคนพูดเอง น้องจะพูดเองเพราะน้องเป็นคนกล้าพูดว่าเขาไม่ไหว ทางโรงเรียนควรจะรู้ไหม ควรจะคัดกรองดูว่าเด็กเขาไหวไหมกับกิจกรรมหนักขนาดนี้


ส่วนนางแววดาว เอื้อเฟื้อ มารดารของเด็ก กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าคุณครูประจำโทรมาว่าลูกอาเจียน และก็ปากซีด ก็โทรให้พ่อเอารถไปรับลูกที่โรงเรียน จากนั้นนำน้องส่ง รพ.กบินทร์บุรี และเสียชีวิตในเวลาเที่ยงคืน ส่วนทางโรงเรียนพึ่งติดต่อมาเมื่อช่วงเช้า โดยได้แจ้งคุณครูประจำชั้นไปแล้วว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้จากปากลูกว่าโดนทำโทษแต่งกายไม่ครบ เลยถูกทำโทษวิ่ง 5 รอบดังกล่าว


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ดินทางไปที่โรงเรียนเจียหมิน เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ นายวิชัย อุ่นสุข ผอ. กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นว่า ด.ช.วุฒิภัทร์ นักเรียนชั้น ป. 1 เสียชีวิต ซึ่งได้รับแจ้งมาว่าครูมีการสอนกิจกรรมลูกเสือในวันพฤหัส และมีการสำรวจเรื่องการแต่งกายของนักเรียน ปรากฎว่า ด.ช.วุฒิภัทร์ ขาดอุปกรณ์บางอย่างในการแต่งลูกเสือ ซึ่งก็ได้มีการย้ำเตือน และครูบอกว่าผู้ที่แต่งกายไม่ครบครูจะมีการทำโทษ


โดยมีการให้วิ่งแต่วิ่งระทางที่ไม่กำหนดก็คือว่าเป็นวงกลมในโรงเรียนรอบๆ พร้อมด้วยเพื่อนลูกเสือด้วยกัน ทราบว่าครูสั่งให้วิ่ง 10 รอบ แต่เด็กวิ่งยังไม่ครบ 5 รอบ เด็กก็มีการอ่อนเพลีย เหมือนกับจะเป็นลม เพื่อนๆ จึงช่วยกันหาม และทางคุณครูก็ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ


ส่วนการช่วยเหลือนั้น นายวันชัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนก็อยากจะทราบเรื่องข้อเท็จจริงก่อนทั้งหมด ส่วนการช่วยเหลือนั้น ทางโรงเรียนไม่ตัดภาระอยู่แล้ว ต้องดูแลจนถึงที่สุด ตอนนี้ก็ได้ให้ครูไปติดตามที่โรงพยาบาล จนทราบว่าตอนนี้ศพได้นำมาที่วัดแล้ว ก็ให้ไปดู ไปเคลียร์ ไปรับฟังทุกอย่างจากผู้ปกครอง ก็จะให้ผู้ปกครองเสนอมาว่าจะให้ช่วยยังไง และต้องฟังข้อเท็จจริงของครูอีกข้างหนึ่ง แต่การช่วยเหลือทางโรงเรียนช่วยเหลือเต็มที่อยู่แล้ว ไม่มีการทอดทิ้ง


ด้าน คุณครูน้อง (นามสมมุติ) ครูประจำชั้น เล่าว่า ในวิชาลูกเสือ ได้ให้นักเรียนที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย มายืนหน้าแถว และให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบ ในบริเวณแค่นั้น ส่วนคนที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้มาเข้าแถว เห็นนักเรียนบอกว่า “หนูไม่ไหว” ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม นักเรียนบอกว่า ครับ ไม่สบาย ก็เลยให้นั่งพักก่อน เราก็มาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ


“สักพักหนึ่งหันมา เห็นนักเรียนกำลังจะอาเจียน นักเรียนบอกคุณครูโทรตามพ่อให้หน่อยครับ จึงได้โทรหาพ่อให้บอกว่า นักเรียนไม่สบาย มารับหน่อย แล้วให้นอนพักรอคุณพ่อ ไม่เกิน 5 นาที”


“ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน รู้แค่นี้ พ่อน้องจะส่งไลน์มาบอกว่า น้องลา 1 วันนะ เป็นโรคประจำตัว ทางครูจะไม่รู้ นี่ก็นำพวงหรีดมาให้ ในตอนเย็นก็จะมาเป็นเจ้าภาพ” ครูน้อง กล่าว


https://youtu.be/GFOPeOx-tbg

คุณอาจสนใจ

Related News