เลือกตั้งและการเมือง

'กิตติศักดิ์' บอกไม่ง่าย หาก 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยโดยไม่ติดคุก เตือนฟางเส้นสุดท้ายขัดแย้งรอบใหม่

โดย panisa_p

11 มี.ค. 2567

55 views

"กิตติศักดิ์" บอกไม่ง่าย "ยิ่งลักษณ์" จะกลับไทยไม่ติดคุก ชี้จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของประชาชน ประชด เสนอล้างมลทินนักโทษทั้งประเทศ แพะบ้างจริงบ้าง พร้อมยกมือหนุน แต่ถ้ายกโทษให้อดีตนายกฯ คนเดียว ไม่เห็นด้วยเด็ดขาด



สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กล่าวถึง กรณีกระแสข่าวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะเดินทางกลับไทยโดยไม่ต้องรับโทษ โดยระบุว่า เป็นห่วง ถ้าหากว่าเป็นจริง เกรงว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับประเทศไทย อะไรจะเกิดไม่ทราบ แต่คิดว่าควรหยุดพอแค่คุณทักษิณ ชินวัตร คนเดียว ถ้าหากว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะกลับมาโดยที่ไม่ต้องรับโทษอีก เกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด



เมื่อถามย้ำว่า เป็นห่วงอะไร นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ห่วงความขัดแย้งของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งของประชาชนคนไทยมีต้นตอมาจากคุณทักษิณ พร้อมกล่าวว่า นายทักษิณ สามารถฟ้องตนได้เลย ถ้าจะฟ้อง คุณสร้างความแตกแยกให้คนไทยแล้วยังมาซ้ำเติม โดยการนำผู้ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 5 ปี รวมถึงคดีอื่นๆ ที่ยังรอคำพิพากษา กลับมาโดยไม่ต้องติดคุกอีก ขอย้ำว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน



"ถ้าเป็นคุณทักษิณ ยังพอกล้อมแกล้ม เอาสีข้างเข้าถู แต่คุณยิ่งลัษณ์ มองไม่ออกว่าจะกลัยมาโดยไม่ติดคุกได้อย่างไร"



เมื่อถามว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมาโดยไม่ติดคุกได้ผ่านช่องทางกฎหมายนิรโทษกรรม นายกิตติศักดิ์ ย้อนถามว่า พรรคการเมืองไหนจะทำ โดยยกกรณีเมื่อปี 2557 นั่นคือ นิรโทษกรรมสุดซอย คิดว่าตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย



"ถ้าจะนิรโทษกรรมเฉพาะนายกฯ หรืออดีตนายกฯ ผมเสนอให้ประเทศไทยยกเลิกล้างมลทินทั้งหมดเลย นักโทษที่ติดคุก แพะบ้าง จริงบ้าง ยกโทษให้หมดเลย ผมจะเป็นคนเดียวและคนแรกที่ยกมือให้ เมื่อนิรโทษกรรมนักโทษในคุกทั้งหมด 2 แสนกว่าคน นี่คือจากใจจริง แต่นิรโทษกรรมคนเดียว ผมไม่เห็นด้วยเด็ดขาด"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4-1dyHMMmho

คุณอาจสนใจ

Related News