เลือกตั้งและการเมือง

ลาแล้ว! สว.เฉพาะกาล นัดถ่ายรูปหมู่ครั้งสุดท้าย ด้าน "กิตติศักดิ์" ฝาก สว.ใหม่ รักชาติ-สถาบัน

โดย nutda_t

19 มิ.ย. 2567

196 views

19 มิ.ย. 2567 ที่อาคารรัฐสภา สมาชิกวุฒิสภา (สว.) นัดถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก ที่สนามหญ้า ลานปลาอานนท์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมี สว. ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น สว. แต่ละคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม

สำหรับ สว. ชุดนี้ เข้ารับหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคน 2567 โดยเป็นชุดที่ 12 ถือเป็นวุฒิสภาชุดแรก ภายใต้รัฐธรรมนูญ ปี พ.ศ. 2560 หลังจากการรัฐประหารในประเทศไทย เมื่อปี 2557 โดย สว. ชุดนี้ได้รับฉายาว่า สว.เฉพาะกาล เนื่องจากมีที่มาจากบทเฉพาะกาลตามรัฐธรรมนูญซึ่งมีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี

การถ่ายรูปหมู่ในวันนี้ นำโดย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานคนที่หนึ่ง และนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานคนที่สอง



ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ โบกมือให้กับผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ เพราะเราได้ปฏิบัติหน้าที่ แล้วจะมีชุดใหม่มาปฏิบัติหน้าที่ต่อ

ส่วนจะให้รีวิวคะแนนการทำงานของตัวเองนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่มีหรอกครับ เราให้คะแนนตัวเองไม่ได้ ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และให้ผลงานที่ฝากไว้ในแผ่นดินนี้ เป็นผู้ตัดสิน”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะทำอะไรต่อไป นายกิตติศักดิ์ ยิ้ม แล้วตอบว่า ตอนนี้ก็เข้าวัดทำบุญก่อน ไม่แน่อาจจะไปบวชที่อินเดียสัก 3 วัน ตอนนี้คนยุให้บวชตลอดชีวิตเลย แต่ตนก็คิดว่าไม่ได้ ส่วนจะทิ้งการเมืองเลยหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่ทิ้ง แน่นอน เราอยู่ในการเมืองทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้ามาตลอด เพราะฉะนั้นสิ่งใดที่เรามีความรู้ความสามารถ ที่ช่วยบ้านเมืองได้ เราก็ยินดี เพราะไม่ต้องการอย่างอื่นแล้ว

เมื่อถามว่าอยากฟังอะไรให้กับ สว.ชุดใหม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า อยากให้ตั้งใจทำงาน และฝากให้ทุกท่านที่จะมาเป็น สว.ชุดใหม่นี้ ได้รักเทิดทูนชาติ อยากให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เหมือนเดิม


คุณอาจสนใจ

Related News