สังคม

รวบโชเฟอร์รับจ้าง ขนต่างด้าว 3 ชาวจีน ส่งชายแดนเหนือ

โดย nicharee_m

4 ก.ย. 2567

130 views

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบโชเฟอร์ขนต่างด้าวจีน ส่งชายแดนภาคเหนือ สารภาพได้ค่าจ้าง 18,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม 1.นายวิน อายุ 45 ปี สัญชาติไทย 2.นายหยาง อายุ 37 ปี สัญชาติจีน 3.นายเหล่ย อายุ 27 ปี สัญชาติจีน 4.นายฟู่ อายุ 32 ปี สัญชาติจีน

ผู้ต้องหาที่ 1 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม” ผู้ต้องหาที่ 2 - 4 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนสาย ตาก - สุโขทัย ทล.12 กม.96 - 97 ม.1 บ้านคลองสัก ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงใช้รถวิทยุตรวจการณ์ออกตรวจในเขตพื้นที่ บริเวณถนน ทล.12 สาย ตาก – สุโขทัย เมื่อมาถึง กม.ที่ 96 - 97 ม.1 บ้านคลองสัก ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก พบรถยนต์สีดำ ขับขี่มาลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับติดตามและส่งสัญญาณให้จอดเพื่อตรวจสอบ

เบื้องต้นพบนายวิน เป็นคนขับ และพบมีชายชาวต่างชาตินั่งมาด้วย 3 คน ทราบเบื้องต้นเป็นชาวจีน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมนายวิน พร้อมแจ้งข้อหาให้ทราบ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากนายโค้ก ซึ่งรู้จักกันสมัยตอนขับรถรับจ้าง ให้มารับคนต่างด้าวทั้งหมดที่โลตัส จ.ตาก เพื่อไปส่ง จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้าง 18,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News