สังคม

‘นิรมิตเทวาจุติ’ เคลื่อนไหว ลั่นอีก 6 เดือนเจอกันใหม่ หลังศาลสั่งห้ามเด็ก 8 ขวบสอน ‘เชื่อมจิต’

โดย nicharee_m

28 ส.ค. 2567

66 views

‘นิรมิตเทวาจุติ’ เคลื่อนไหว หลังศาลสั่งห้ามผู้ปกครองนำเด็ก 8 ขวบ ออกสอนเชื่อมจิต ประกาศอีก 6 เดือน พบกับรูปแบบใหม่ เจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ยกระดับจิต

จากกรณี ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่ง ห้าม “เด็ก 8 ขวบ” ห้ามนำกิจกรรมไลน์สดอันเกี่ยวกับการเชื่อมจิต, ห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือน หรือผิดเพี้ยนจากหลักทาง พระพุทธศาสนา และไม่ปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก,

ห้ามใช้สื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรม (เชื่อมจิต), ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย รวมถึงภาพเคลื่อนไหว หรือสื่ออื่น ที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก, ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต และ ออกคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสติภาพเด็กตามที่ศาลเห็นสมควร

ซึ่งศาลได้มีคำสั่งตามคำร้องของ พม.ให้นำเด็กไปตรวจสุขภาพที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น ภาคใต้ ภายใน 15 วันหลังจากคำสั่งศาลและให้ตรวจ 2 ครั้งภายใน 6 เดือนและให้แพทย์รายงานต่อศาลทราบด้วย

ความคืบหน้าล่าสุด เพจ นิรมิตเทวาจุติ โพสต์ข้อความหลังศาลมีคำสั่งว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่ง ห้าม พ่อแม่ แสวงหาผลประโยชน์ จากน้องไนซ์ โดยห้ามนำไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต หรือเผยแพร่คำสอนในสถานที่ต่างๆ หรือสังคมออนไลน์ เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

จึงขอประกาศว่าในการทำกิจกรรมต่างๆ ของน้องไนซ์ เพื่อการเจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ขอประกาศว่าพ่อและแม่ของน้องไนซ์ ไม่รับค่าวิทยากร (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ

ในส่วนของการที่พ่อแม่น้องไนซ์ ร่วมสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม กับลุงหมอนั้น พ่อกับแม่ของน้องไนซ์จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหา เรื่องการหาผลประโยชน์จากน้องไนซ์ ในเรื่องที่ดินสร้างสถานธรรม คำสั่งศาลนี้มีผล 6 เดือน ถัดจากนี้ถือเป็นอันสิ้นสุดคำสั่ง

หลังจากนี้ไปอีก 6 เดือน จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  นิรมิตเทวาจุติ ,เชื่อมจิต

คุณอาจสนใจ

Related News