สังคม

ผงะ! พบร่างหนุ่มปริศนาลอยอืดเสียชีวิตในคลอง คาดมาจับปลาแล้วจมน้ำ

โดย chawalwit_m

3 ส.ค. 2567

125 views

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้ (3 สิงหาคม 2567) พ.ต.ท.ร่วม กลีบกลางดอน พนักงานสอบสวน สภ. โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ พบร่างชายหนุ่มจมน้ำเสียชีวิตในคลองน้ำฝายโนนกระถิน บ้านดอนพราหมณ์ ม.5 ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดโชคชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งเป็นคลองน้ำ กว้างประมาณ 50 เมตร ความลึกประมาณ 7 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตลอยมาติดกิ่งต้นไม้ที่โค่นล้มอยู่กลางน้ำ สภาพลอยคว่ำหน้า สวมกางเกงในเพียงตัวเดียว สภาพร่างขึ้นอืดบวมเปล่ง ในขณะที่บนฝั่ง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เว็ฟ 100 สีแดง-ดำ สภาพเก่า มีเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินพาดอยู่ที่รถ และพบกระเป๋าหนังเก่าๆ 1 ใบ , น้ำเปล่า 1 ขวด วางอยู่ใต้ต้นไม้ ส่วนทางลงคลองน้ำ พบหมวกโม่งสีดง และรองเท้าแตะหนึ่งคู่ ถอดวางอยู่ที่พื้น

เมื่อสอบถามชาวบ้านที่แจ้งเหตุ บอกว่า เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้บริเวณนี้ตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดว่า เจ้าของรถน่าจะมาลงน้ำหาปลาในคลองน้ำ เพราะเห็นถอดเสื้อพาดไว้ที่รถและวางกระเป๋าไว้ใกล้ๆ กัน จึงไม่ได้เอะใจอะไร

จนผ่านมาหลายวันก็ยังเห็นรถคันนี้จอดอยู่ จึงสงสัยพยายามเดินดูและมองหาเจ้าของรถ ก็มาพบหมวกกับรองเท้าแตะถอดทิ้งไว้แถวๆทางลงน้ำ จึงค่อนข้างมั่นใจว่า เจ้าของรถน่าถอดเสื้อและวางทรัพย์สินทิ้งไว้บนฝั่งก่อนจะลงน้ำ จนเมื่อมองไปในคลองน้ำก็เห็นอะไรลอยติดกับกิ่งไม้กลางคลอง เมื่อเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นร่างคน จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เมื่อพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบ พบว่า เป็นร่างของคน มีสภาพบวมอืด ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร จากสภาพศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 วัน สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะลงไปในคลองเพื่อหาปลายังชีพ แต่อาจจะเป็นตะคริวกะทันหัน ประกอบกับกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยวและลึกเพราะช่วงนี้มีฝนตกในพื้นที่


จึงทำให้ต้านกระแสน้ำและช่วยตัวเองไม่ไหว ทำให้จมน้ำเสียชีวิต แล้วร่างลอยมาติดกับกิ่งไม้ที่จุดดังกล่าว จึงได้กู้ภัยฯ ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนฝั่ง เพื่อตรวจสอบ ก่อนนำส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.โชคชัย ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมกับจะสืบค้นข้อมูลผู้เสียชีวิตจากป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ เพื่อประสานติดต่อญาติให้ทราบเรื่องและไปติดต่อรับร่างผู้เสียชีวิตนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

คุณอาจสนใจ