สังคม

สาวซื้อถุงน้ำร้อนจากร้านสะดวกซื้อ ประคบแขนอยู่ดีๆ ถุงแตก น้ำร้อนลวกแขนพอง แจ้งร้านยังไร้คำตอบ

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

1.2K views

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายธัชชัย อายุ 51 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีแฟนไปซื้อถุงน้ำร้อนมาจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งแล้วถุงน้ำร้อนเกิดระเบิดเมื่อนำมาใช้งาน จึงมอบคลิปวงจรปิดให้นำเสนอเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย


โดยเล่าว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.00 น. แฟนสาวของตนได้ไปซื้อถุงใส่น้ำร้อนที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใกล้บ้าน ในตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง และเมื่อแฟนสาวเอาถุงน้ำร้อนที่ซื้อมาประคบให้ตน ถุงน้ำร้อนเกิดแตกจนลวกแขนขวาของตน ทำให้ตนและแฟนสาวนั้นตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ติดต่อไปยังผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ พร้อมส่งคลิปส่งข้อมูลให้ทุกอย่าง ซึ่งในทุกครั้งเป็นฝ่ายตนที่อัปเดตอาการ และได้คำตอบมาเพียงแค่กำลังประสานงานให้ จนผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วตนรู้สึกว่าเขาละเลย ไม่ใส่ใจลูกค้า


ด้านนางสาววรัญญา อายุ 31 ปี แฟนสาว เล่าว่า ตนเป็นคนไปซื้อถุงใส่น้ำร้อนมาจากร้านสะดวกซื้อซึ่งตนเห็นว่าถุงใส่น้ำร้อนยี่ห้อนี้น่ารักดี มีผ้ากำมะหยี่คลุมอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อใส่น้ำร้อนแล้วมันสามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องเอาผ้ามารองอีก


หลังจากซื้อมาตนก็ไปต้มน้ำร้อน ไม่ได้ร้อนมาก และนำมาใส่ในถุงน้ำร้อน เพื่อที่จะมาประคบแขนให้กับแฟนของตน ก่อนประคบตนยังเอามาอังที่แขนของตัวเองก่อน เพื่อดูว่ามันร้อนไปหรือไม่ เมื่อประคบจู่ๆ ถุงน้ำร้อนก็แตก น้ำร้อนทะลักออกมาลวกแขนแฟนและลวกที่พุง


แต่ในส่วนที่เป็นเยอะที่สุดก็คือแขนซ้าย เนื่องจากโดนน้ำร้อนโดยตรง วันแรกแผลของแฟนตนนั้นแดงมากและบวม จากนั้นก็เริ่มเป็นแผลจากการถูกน้ำร้อนลวก ตนได้ใช้ว่านหางจระเข้ทาทุกวัน เพื่อลดความปวดแสบปวดร้อน ซึ่งตนและแฟนได้ติดต่อไปยังร้านสะดวกซื้อแล้ว แต่ความรู้สึกเหมือนว่าเขาไม่ใส่ใจเรา


ตนและแฟนต้องคอยถามกลับไปทุกครั้งถึงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เขาก็บอกแต่ว่ากำลังดำเนินการอยู่ และตั้งแต่ทางผู้จัดการสาขาแจ้งเรื่องเข้าไป ทาง ผจก.สาขา ได้ประสานงานไปยังฝ่ายบริหาร แต่เขาติดต่อมาเพียงแค่ 1 ครั้ง จากนั้นก็เงียบหายไปเลย ไม่เคยมีมาถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง


เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้จัดการเขตของร้านสะดวกซื้อ ได้รับคำตอบและคำชี้แจงว่า ทางร้านสะดวกซื้อนั้นได้ติดต่อประสานงานไปยังสำนักงานส่วนกลางแล้ว โดยทางสำนักงานส่วนกลางได้ติดต่อไปยังเจ้าของแบรนด์ผู้ที่นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนติดต่อประสานงาน ซึ่งยังไม่มีวันที่และคำตอบที่ชัดเจนว่ากรณีที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร ที่ถุงน้ำร้อนแบรนด์ดังนำเข้าแตก จนทำให้น้ำร้อนลวกลูกค้า

คุณอาจสนใจ