สังคม

สาวแอร์โฮสเตสร้อง ถูกแก๊งคอนเซ็นเตอร์อ้างเป็นตร. งัดอุบายพัวพันธุรกิจเทา หลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชี

โดย JitrarutP

16 มิ.ย. 2567

401 views

แก๊งมิจฯ มามุกเดิม! สาวแอร์โฮสเตสขึ้นโรงพักโร่แจ้งความ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจ งัดอุบายบัญชีธนาคารพัวพันธุรกิจสีเทา หลอกโอนเงิน 4 บัญชี สูญเกือบ 2 แสน คล้ายกรณีคุณตาสูญเงิน 22 ล้าน

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 15 มิถุนายน 67 คุณนุ๊ก อายุ 25 ปี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินชื่อดัง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกใช้อุบายให้เธอหลงเชื่อ ก่อนสูญเงินในบัญชี 4 ธนาคารเกือบ 2 แสนบาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเงินที่ถูกหลอกลวงไปคืนกลับมาให้ด้วย



คุณนุ๊ก สาวสวยแอร์โฮสเตสรายนี้กล่าวด้วยเสียงเศร้าว่าก่อนหน้านี้ได้มีชายแอบอ้างเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถทราบและรู้ข้อมูลรวมทั้งชื่อในบัญชีที่ตนเองเปิดไว้กับธนาคารได้อย่างถูกต้อง โดยชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจบอกว่า บัญชีของตนเอง ทั้ง 4 บัญชีในธนาคารมีชื่อพัวพันกับแก๊งธุรกิจสีเทา และบอกให้ตนเองแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการกดเงินในบัญชีให้มาตรวจสอบ มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทางอาญาตามกฎหมาย

หลังจากส่งข้อมูลมาให้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ประชาชนเข้ามาร่วมตรวจสอบ ตนรู้สึกกลัวจึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ตามขั้นตอนที่เขาแนะนำมาเกือบ 200,000 บาท


เธอเผยอีกว่า ปกติตนเป็นคนรอบคอบละเอียดอยู่แล้ว ระวังตัวอยู่ตลอดเวลา แต่มิจฉาชีพแก๊งคอนเซ็นเตอร์มีการทำกันเป็นขบวนการพูดจา เป็นแนวให้ตนลงเชื่อจนสนิทใจว่าบัญชีธนาคารมีความผิดไปพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย ตนจึงพลาดเสียท่าจนได้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเงินที่หามาจากหยาดเหงื่อน้ำพักน้ำแรงกลับคืนมาให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีคุณตาอ๊อดอายุ 81 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงในลักษณะเดียวกันแบบนี้ไม่ผิดเพี้ยน จนสูญเงิน 19 ล้านบาท แล้วยังถูกหลอกให้เอาบ้านเข้าจำนองขายฝากอีก 3 ล้านบาทได้เงินมาโอนให้มิจฉาชีพอีกจนเป็นเงินที่สูญไป 22 ล้านบาท ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สอท. ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามเงินที่คุณตาอ๊อดถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเอาไปได้กลับคืนมาเลย

คุณอาจสนใจ

Related News