สังคม

เด็กยังโดน! แก๊งคอลฯ โทรขอคุยลูก 4 ขวบ อ้างมีคดีฟอกเงิน แม่สุดงง คาดข้อมูลหลุดจากทำประกันที่ รร.

โดย petchpawee_k

26 มิ.ย. 2567

406 views

กลโกงใหม่มิจฉาชีพ! คุณแม่หลายคนถูกคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น ตร. โทรมาขอคุยกับลูกบอกมีคดี ความ แต่ลูกอายุแค่ 4-5 ขวบเท่านั้น แปลกใจ เด็กขนาดนี้ยังโดน ตั้งข้อสังเกตข้อมูลหลุดไปได้อย่างไร คาดหลุดจากการทำประกันภัยที่โรงเรียน ด้านเพจ Drama-Addict โพสต์ พบผู้ปกครองหลายคนโผล่เม้นต์ เจอเหมือนกันอีกเพียบ ขณะที่ ผกก.เมืองเพชรบูรณ์ ยัน หากเจอแบบนี้ “มิจฉาชีพแน่นอน”


วานนี้ (25 มิ.ย.67) เพจ Drama-Addict โพสต์กลโกงใหม่ของมิจฉาชีพ หลังมีคุณแม่หลายท่าน ให้ข้อมูลทมาทางเพจว่าโดนคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มา อ้างตัวเป็นตำรวจขอคุยกับลูกบอกมีคดีความ แต่ปรากฏว่าลูกอายุแค่ 4-5 ขวบ จึงตั้งข้อสังเกตข้อมูลหลุดไปจากการทำประกัน โดยเพจ Drama-Addicr เขียนข้อความระบุว่า “เคสนี้น่าสนใจครับ  คุณแม่คนนี้แจ้งมาว่า แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โทรมา แล้วบอก ขอคุยกับลูกสาวเขา เพราะลูกสาวเขาถูกคดีฟอกเงินไรงี้ เขาก็ตกใจบอกลูกสาวเขาสี่ขวบเองน๊ะ มิจก็อึ้งๆแล้วก็วางสายไป ถถถถ

ประเด็นคือ ลูกสาวเขาสี่ขวบ และไม่เคยไปสมัครเว็บหรือลงข้อมูลอะไรมากก่อน ยกเว้นอย่างเดียว คือโรงเรียนทำประกันชีวิตให้ลูกสาวเขา ดังนั้นเป็นไปได้ว่า น่าจะมีคนของประกันชีวิตแห่งนี้ เอาข้อมูลที่มีลูกสาวเขา ไปขายให้มิจฉาชีพแน่ๆ”

โดยเคสนี้เขียนร้องเรียนมายังเพจ ว่า “สวัสดีค่ะจ่า มีเรื่องอยากรบกวนแจ้งให้ประชาสัมพันธ์ค่ะ ตอนนี้มิจฉาชีพมีข้อมูลของเด็กๆแล้วค่ะ เมื่อสายๆมีเบอร์แปลกโทรมา ขอสายชื่อและนามสกุลลูกสาวเรา ซึ่งอายุแค่ 4 ขวบนิดๆ บอกว่าจากสภอ.เพชรบูรณ์

เราโมโหมากเลย บอกไปว่า คนชื่อนี้อายุแค่ 4 ขวบเองนะคะ ยังไม่ทันได้ด่า มันก็วางสายไป เมื่อไม่กี่เดือนเพื่อนเรามีลูกอายุประมาณ 5 ขวบ ก็มีมิจโทรมาแบบนี้เหมือนกัน เป็นไปได้ไหมที่ข้อมูลจะหลุดจากการที่โรงเรียนเอาชื่อไปทำประกันอุบัติเหตุให้ เพราะไม่เคยเอาชื่อลูกไปสมัครอะไรเลยทั้งสิ้นค่ะ แล้วเบอร์ที่มันโทรมาคือเบอร์ผู้ปกครองเด็ก

เขาโทรมา Who Call! ก็ไม่ขึ้นว่ามิจฉาชีพ เลยกดรับสายค่ะ พอรับปุ๊ปเขาบอก ขอสาย คุณ… (ชื่อลูกสาว) เลยถามย้ำอีกรอบค่ะว่า ขอสายใครนะ เขาก็บอกมาชื่อเดิม เขาบอกว่าโทรจากสภอ.เพชรบูรณ์ มีเรื่องจะสอบสวน เลยบอกไปว่าอายุ 4 ขวบเองนะคะ เขาก็เงียบแปบนึงละก็วางไปเลย


เพื่อนก็เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ ขอสายชื่อลูกชายเขา อายุ 5 ขวบเอง เลยเดากันว่าข้อมูลน่าจะหลุดจากที่โรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุให้ เพราะมิจฯ เขาโทรมาเบอร์ผู้ปกครองที่ให้ไว้กับโรงเรียนค่ะ

จากนั้นเพจ Drama-Addict โพสต์เพิ่มบอกว่า “คุณแม่หลายท่านแจ้งว่าเจอมิจโทรมาอ้างเป็นตร ขอคุยกับลูกเขาที่อายุ 4-5 ขวบบอกว่าลูกเจอคดี ทั้งหมดมีจุดร่วมคือ รร.เพิ่งทำประกันชีวิตให้”


หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคุณแม่ ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาเม้นต์ว่าโดนลักษณะนี้เพียบ เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า “เคยโดนเหมือนกันค่ะ โทรมาขอสายคุณ… (ชื่อลูกชาย) ลูกชายเพิ่ง 3 ขวบ เราก็วางเลยค่ะ ของลูกชาย มีข้อมูลที่กรอก แค่บ.ประกันเช่นกันค่ะ กับ รพ.ค่ะ ตกใจ เลยค่ะ”


อีกรายบอกว่า “เจอเหมือนกันค่ะ บอกชื่อนามสกุลลูกชายเราถูก บอกทำผิดกฎหมายต้องสอบปากคำที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เราบอกไปลูก 10 ขวบเองจ้าาา มันอึ้งไปแล้ววางไปเลยจ้าาา ไอ้บ้าาาา”  อีกคนที่โดนก็บอกว่า “โดนเหมือนกันค่ะ โทรเข้าเบอร์คุณแม่แต่ขอสายชื่อลูก ทางนี้เดาว่าน่าจะหลุดจากสถานที่สันทนาการหรือ รร. เสริมต่างๆ หรือไม่ก็โรงพยาบาลค่ะ เพราะมีไม่กี่ที่ที่ต้องกรอกชื่อลูกแต่ contact คุณแม่ค่ะ”


ทีมข่าวได้คุยกับ น.ส.ฐานิตา หรือเฟิร์น กล่าวว่า วานนี้ (25 มิ.ย.67) มีเบอร์โทรศัพท์เบอร์เบอร์หนึ่งโทรเบอร์ตัวเอง จึงกดรับสาย  ปรากฏปลายสายเป็นเสียงผู้หญิง อ้างว่า เป็นตำรวจโทรมาจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โทรมาว่า “จาก สภ.เพชรบูรณ์ ขอสายคุณ … ซึ่งเป็นชื่อลูกสาว มีหมายเรียกเกี่ยวกับคดีความ  ตนจึงถามย้ำไปว่า ชื่ออะไร อีกฝั่งก็ยังคงบอกชื่อ-สกุล ได้ถูกต้อง ชัดเจน ไม่มีการบอกคำหน้าว่านางสาวหรืออะไร ใช้คำว่าคุณ  ตนจึงถามกลับไปว่า ชื่อนี้ … อายุ 4 ขวบนะ  ก่อนที่ปลายสายจะเงียบไปและตัดสาย”


คุณเฟิร์น บอกว่า แปลกใจมาก ว่าเอาข้อมูลลูกสาววัย 4 ขวบมาจากไหน เพราะไม่เคยเอาชื่อและข้อมูลลูกไปทำธุรกรรมอะไรเลย แม้แค่การสั่งของก็ไม่มี จึงงงมากๆว่ามาจากไหน จากนั้นตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า ข้อมูลน่าจะหลุดมาจากการทำประกัน เพราะก่อนหน้านี้เกี่ยวข้องกับข้อมูลลูกสาวมีเพียงการทำประกันอุบัติเหตุจากบริษัทหนึ่ง ที่โรงเรียนทำให้เพียงเท่านั้น     


คุณเฟิร์น เล่าต่อว่า หลังจากเกิดเหตุได้เล่าให้เพื่อนฟัง มีเพื่อนคนหนึ่งโดนเช่นกันหลายเดือนที่ผ่านมา เป็นลักษณะแบบเดียวกันคือมีตำรวจจาก สภ. เมืองเพชรบูรณ์โทรศัพท์มาบอก คุณ…. โดนคดีความ ปรากฏว่าเป็นชื่อลูกชายวัย 5 ขวบ  ก่อนจะย้ำว่าแปลกใจมากกับกลโกงแบบใหม่ของมิจฉาชีพ ขนาดเด็ก 4-5 ขวบยังโดน


ขณะเดียวกัน คุณเฟิร์น บอกว่า ไม่รู้จะฝากอะไรถึงมิจฉาชีพ หรือคอลเซ็นเตอร์ เพราะว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่เขาเลือกทำเอง  แต่จริงๆแล้วอยากให้เลิกทำเพราะเปรียบเหมือนว่าเป็นการหลอกลวงคนอื่น ทำให้คนอื่นเดือดร้อน


ทั้งนี้ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรื่องนี้ว่าอยากให้ช่วยจับให้ได้สักที  เพราะว่าตอนนี้คนโดนกันเยอะมากโดยเฉพาะคนแก่ และมีหลากหลายรูปแบบทั้งการกดลิงก์  โทรศัพท์มาหลอกถึงขั้นบางเคสออกไปโอนเงินให้ได้แต่ตำรวจก็นิ่งกัน อยากให้ตื่นตัวกันเยอะๆ

จากนั้นคุณเฟิร์น ลองโชว์เบอร์มิจฉาชีพที่โทรศัพท์มา ทึมข่าวลองค้นหาดูในแอพฯ (Who Call) ปรากฏหมายเลขดังกล่าวถูกระบุว่า “เป็นหมายเลขที่น่าสงสัย - หลอกลวง”


ด้าน พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยืนยันกับทีมข่าวว่า หากมีโทรศัพท์ โทรไปในลักษณะนี้ แล้วบอกว่า มาจาก สภ.เพชรบูรณ์ ขอบอกเลยว่า คือมิจฉาชีพอย่างแน่นอน  โดยก่อนหน้านี้เกิดลักษณะแบบนี้บ่อยที่มีการอ้างว่าเป็นตำรวจจาก สภ. เมืองเพชรบูรณ์โทรไปหลอกลวงประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนทั่วไป  แต่เพิ่งมีเคสนี้ที่พบว่ามีข้อมูลของเด็ก 4-5 ขวบ หลุดออกไป พร้อมย้ำว่าเป็นมิจฉพชีพอย่างแน่นอน ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนด้วยว่าอย่าหลงเชื่อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zg1MpftRS5Y



คุณอาจสนใจ

Related News