สังคม

สกัดทริปแว้นสายบุญ เมืองสุพรรณฯ แต่งซิ่ง ไม่ติดทะเบียน อ้างขับเร็ว กลัวป้ายปลิวโดนรถชาวบ้าน

โดย nut_p

2 มิ.ย. 2567

936 views

ตร.สุพรรณบุรี สกัดจับทริปแว้นสองล้อสายบุญ แต่งซิ่ง เบิ้ลท่อเสียงดัง ไม่สวมหมวกกันน็อก ไม่ติดป้ายทะเบียน อ้างขับเร็ว กลัวป้ายปลิวโดนรถชาวบ้าน



กระทั่งสายวันที่ 2 มิ.ย. ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านศรีษะเกษ ตัดถนนสายอู่ยา-ดอนเจดีย์ และสายเลี่ยงเมือง357 พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลายตรวจตำบลบ้านโพธิ์ ตั้งด่านตรวจ พบมีแก๊งสองล้อ มีทั้งรถบิ๊กไบก์ และรถจักรยานยนต์ สปอร์ตและแบบหญิง ขับกันมาเป็นกลุ่ม จากการตรวจสอบพบว่ามีรถจักรยานยนต์ส่วนมากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่มีใบอนุญาตขับขี่และไม่สวมหมวกกันน็อก



จากการสอบถามผู้ขับขี่รถบิ๊กไบก์ เล่าว่าพวกตนขับรถมาจาก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีอ้างว่าจะไปทำบุญที่วัดสารภี ส่วนสาเหตุที่ไปติดแผ่นป้ายทะเบียนเพราะรถใช้ความเร็วสูง แผ่นป้ายจะหลุด ตนกลัวจะปลิวไปโดนรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงเก็บไว้ที่บ้าน



พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรีเปิดเผยว่าวันนี้ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และวันนี้มีแก๊งเด็กแว้นจะรวมกลุ่มขับรถจักรยานยนต์พากันมาทำบุญที่วัดสารภี เขตพื้นที่ สภ.สระแก้ว ผ่านพื้นที่ของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อป้องกันอันตรายจากการแว้นรถ จึงตั้งจุดตรวจ เพื่อสอบใบอนุญาตขับขี่ ของผู้ขับขี่ แผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้กระทำผิดหลายรายจึงออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้ก็ได้ประชาสัมพันธ์แนะนำให้ไปแก้ไขในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง



ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระแก้ว โดย พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผู้กำกับ สภ.สระแก้ว เจ้าของพื้นที่ ก็ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของแก๊งแว้นสองล้อสายบุญ ที่บริเวณก่อนทางเข้าวัด จากการตรวจสอบพบมีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่อไอเสียเสียงดัง ไม่สวมหมวกกันน็อก และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ บางรายเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน หลายรายถูกแจ้งข้อหาและเสียค่าปรับ



มีชายคนหนึ่งอายุ 30 ปีที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาร่วมทำบุญและถูกตำรวจจับโดนไปหลายข้อหาเสียค่าปรับ ครวญว่า โดนจับเสียค่าปรับต้องไปกินข้าววัด ตำรวจถามว่าตั้งใจทำบุญกี่บาทชายคนดังกล่าวบอก ก็ทำตามกำลังศรัทธา 5 บาท 10 บาท ใครมีมากก็ได้บุญมาก แต่ตนทำแค่นี้ เจ้าหน้าที่ถามว่ามาวันนี้รถเรามีอะไรที่พร้อมบ้าง ชายคนดังกล่าวบอกว่ามีแต่รถกับน้ำมัน แต่ถ้ารถเราพร้อมตำรวจก็ไม่จับ ก็ขอฝากถึงเพื่อน ๆ ว่าขับรถให้เตรียมตำรวจจะได้ไม่จับ ส่วนการแต่งซิ่งเป็นเรื่องธรรมดาของวัยรุ่น



พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผู้กำกับ สภ.สระแก้ว เจ้าของพื้นที่เปิดเผยว่าการจัดงานทอดผ้าป่าครั้งนี้มีนายสุกฤกษ เทียนถนอม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศจัดทริปสองล้อสายบุญ มาทำบุญ ณ วัดสารภี ตำบลสระแก้ว ในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 โดยก่อนจัดงานตนได้เชิญผู้จัดงานคณะกรรมการวัด ผู้ใหญ่บ้าน มาหารือและทำข้อตกลงกันที่ สภ.สระแก้ว โดยข้อตกลงคือห้ามรวมพลกันที่อื่นให้รวมกันที่วัดสารภี เท่านั้น พร้อมทั้งจัดทำข้อมูลรายละเอียดของผู้ที่มาร่วมบุญ ทะเบียนยานพาหนะ ให้ทาง สภ.สระแก้ว ก่อนการจัดงาน ให้ผู้จัดประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และรถที่จะมาร่วมบุญ ต้องไม่ผิดกฎหมาย หากมีการฝ่าฝืนทำผิดกฎหมายจะถูกดำเนินคดีทุกราย และถ้าหากถูกดำเนินคดีกรณีแข่งขันขับรถประมาทหวาดเสียวผู้จัดกิจกรรมต้องได้รับโทษเป็นผู้สนับสนุน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในวัดมีรถจักรยานยนต์ที่มาร่วมบุญประมาณ 300 กว่าคัน ส่วนมากไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถมีสภาพแต่งซิ่ง นอกจากนี้โฆษกในงานยังได้ประกาศขอบคุณผู้จัดงานและผู้ที่มาร่วมทำบุญ โดยบอกว่าการจัดงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเจ้าน้าที่จะไม่อนุญาตให้จัด เนื่องจากมีสื่อมวลชนลงข่าวโจมตีคณะสองล้อสายบุญ บอกไม่ได้สร้างสรรค์ สำหรับพฤติกรรมของแก๊งเด็กแว้น สายบุญ มาใหญ่จะอาศัยแฝงตัวมากับคณะทำบุญ และจะใช้ช่วงเดินทางแว้นเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ขับรถประมาทหวาดเสียว สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านและก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งพฤติกรรมของวัยรุ่นแว้นดังกล่าวทางผู้จัดงานไม่สามารถควบคุมได้ พอเกิดเหตุก็จะอ้างว่าตนไม่เกี่ยวรับผิดชอบกันเอาเอง ตัวใครตัวมัน



คุณอาจสนใจ

Related News