สังคม

บุกจับ "อ้วนโคกโคเฒ่า" พ่อค้ายาจอมลีลา ขอกอดหมาสุดรัก ลาน้องฝากดูแลพ่อก่อนเข้าคุก

โดย kanyapak_w

7 ส.ค. 2567

85 views

(7 ส.ค.) กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดมังกร 27) จับกุมนายกิตติพงศ์ อายุ 51 ปี ฉายาอ้วนโคกโคเฒ่าจอมลีลา พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ประวัติโชกโชน พร้อมของกลางยาบ้า 283 เม็ด คาห้องนอน หลังถูกจับได้กอดหมา สั่งลาน้องสาวให้ดูแลพ่ออายุ 82 ปีและดูแลตัวเอง ส่วนตัวพี่ยอมรับสภาพ พร้อมเปิดปากขายยาบ้าตามหน้าลูกค้า คนไหนกวนตีนก็ขายราคาแพง ก่อนคอตกเข้าคุก


ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี (มังกร27) บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมืองสุพรรณบุรี อยู่กลางทุ่งนา หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบขายยาเสพติดกันภายในบ้าน


จากการตรวจค้นพบนายกิตติพงศ์ ฉายาอ้วนโคกโคเฒ่าจอมลีลา อยู่ในห้องนอน ตรวจค้นในห้องนอน เบื้องต้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่งอยู่ในซองพลาสติกใส และถุงซิปล็อกปิดเปิดสำหรับใส่ยาเสพติดแบ่งขาย จึงนำตัวออกมาสอบถาม


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถามนายอ้วน ว่ามียาบ้าเหลืออยู่อีกไหม นายอ้วน บอกว่าหมดแล้วมีแค่ที่เจอ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เนื่องจากได้รับรายงานว่านายอ้วน เพิ่งจะรับยาบ้ามาจากเอเย่นต์หลายร้อยเม็ด จึงช่วยกันค้นหาต่อก็พบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้าเพิ่มอีกจำนวนหนึ่งซ่อนอยู่ในตู้หัวนอน จึงถามนายอ้วน อีกว่ามียาบ้าอีกไหมนายอ้วน ตอบว่าหมดแล้วมีเท่านี้แหละ เจ้าหน้าที่ก็ไม่เชื่อคำพูด จึงช่วยกันค้นหาทั้งนอกบ้าน ในบ้านในห้องนอนของนายอ้วน ห้องของพ่อและน้องสาว


สุดท้ายก็พบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกสีฟ้าซุกอยู่ในกระปุกอะลูมิเนียม วางอยู่บนโซฟาไม้ในห้องติดกันที่กำลังสร้างยังไม่เสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ถามนายอ้วน อีกว่าหมดยังนายอ้วน ยังตอบคำเดิมคือหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงถามนายอ้วน ว่าไหนบอกไม่มีแล้วทำไมยังหาเจออีก นายอ้วน ตอบหน้าตาเฉยว่าไม่มีใครรับหรอก ที่บอกว่าหมดแล้วเผื่อเจ้าหน้าที่หาไม่เจอ


เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายอ้วน ไปชี้จุดที่พบยาบ้าแต่ละจุดเริ่มจากในห้องนอนโดยก่อนจะชี้ที่ซ่อนยาบ้านายอ้วน ได้ขึ้นไปยืนบนเตียงแล้วเปิดกล่องไม้ ซึ่งเป็นที่เก็บเงินบนชั้นวาง หลังจากเปิดกล่องนายอ้วน ได้หยิบเงินแบงก์ร้อย ขึ้นมา 1 ใบ พร้อมส่งเสียงโวยวายกล่าวหาว่าเงินหายไปไหนหมดใครเอาเงินของตนไป เจ้าหน้าที่บอกให้ใจเย็นๆ ดูให้ดีๆ นายอ้วน จึงดูใหม่พบว่าเงินยังอยู่ครบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ชี้ของกลาง แต่ก่อนจะชี้เจ้าหน้าที่ได้ถามนายอ้วน ว่ายาบ้าอยู่ตรงไหนบ้างนายอ้วนบอกอยู่ 2 ที่ คือในห้องนอน และห้องติดกัน เจ้าหน้าที่จึงถามอีกว่าจะให้เอามารวมกันหรือแยกกัน นายอ้วน ก็ออกลีลาถามเจ้าหน้าที่ว่าแยกของกลางกับรวมกันต่างกันยัง โทษจะลดลงใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกเท่าเดิม นายอ้วน ก็คอตกบอกงั้นก็แล้วแต่เลย


จากนั้นนายธรรศ หัวหน้าชุดจับกุมได้แจ้งให้ผู้ต้องหาพร้อมน้องสาวและพ่อทราบถึงสาเหตุการเข้ามาจับกุมในครั้งนี้ พร้อมสอบสวนนายอ้วน ผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาเอเยนต์ยาบ้า ในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ ราคาถุงละ 3,000 บาท แล้วขายต่อราคาเม็ดละ 30-40 บาท แล้วแต่หน้าคนซื้อ ถ้าลูกค้าคนไหนกวนตีน ตนก็จะขายแพง ถ้าลูกค้าไม่กวนก็จะขายถูกถ้าคุยถูกคอก็ให้เสพฟรี


ก่อนที่จะมาขายยาบ้าตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง แต่สุขภาพไม่ดีเป็นกระดูกสันหลังทับเส้นประสาททำงานต่อไม่ได้ จึงออกจากงานแล้วเครียด จึงหันไปเสพยาเสพติดเริ่มจาก สูบกัญชา โรยผงขาวอยู่นานเคยมีครอบครัว เมื่อก่อนทั้งตนและภรรยาก็เสพยาด้วยกัน แต่ภรรยาเลิกได้ ส่วนตนเลิกไม่ได้ ภรรยาจึงไป ตนจึงอาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว ซึ่งเมื่อก่อนน้องสาวก็เสพยาด้วยกันแต่ก็เลิกเสพแล้ว ส่วนตนเลิกไม่ได้ จึงเปลี่ยนจากกัญชาโรยผงขาว มาเสพยาบ้าแทน แล้วผันตัวมาขาย


ซึ่งประวัติตนก็เคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดและครอบครองยาบ้ามาก่อน แต่ก็เลิกเสพเลิกขายไม่ได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรงไม่รู้จะทำมาหากินอะไร จึงขายยาบ้าหารายได้ใช้จ่ายแถมยังได้เสพยาด้วย เพราะตนเสพยาบ้า เยอะมากวันละกว่า 10 เม็ด ที่ตนโวยวายใส่เจ้าหน้าที่เป็นเพราะตนหลุด และหลอน ส่วนจะให้ตนให้ข้อมูลเอเย่นต์ยาบ้า ตนทำไม่ได้เพราะเคยมีบุญคุณต่อกันเขาเคยช่วยเหลือตนในยามที่ตนล้ม


เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับจะได้สอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปดำเนินคดี นายอ้วน ได้สั่งเสียน้องสาวให้ดูตัวเองและดูแลพ่อ ให้ดี ส่วนตัวพี่ต้องยอมรับสภาพ คงติดคุกหลายปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุพรรณบุรี ,พ่อค้ายาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News