สังคม

ช่วยระทึก! ลูกเรือประมง ลงตักปลาใต้ท้องเรือ สูดแก๊สไข่เน่าหมดสติ 10 ราย

โดย nut_p

31 พ.ค. 2567

112 views

ช่วยระทึก! ลูกเรือไทย-เมียนมา ลงตักปลาเป็ดใต้ท้องเรือประมง สูดแก๊สไข่เน่าหมดสติ 10 ราย สาหัส 4 รายส่ง รพ.เร่งช่วยเหลือ



เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 31พค.2567 เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาเจ๊เหนียว หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลูกเรือประมงสูดดมแก๊สไข่เน่าของปลาเป็ดที่อยู่ใต้ท้องเรือประมงลำหนึ่งจนมีอาการหมดสติไปจำนวนหลายราย จึงแจ้งจนท.หน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ้งและกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ อ.ท่าศาลา และจนท.สาธารณสุขอำเภอท่าศาลาได้ร่วมระดมรีบไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยหมดสติทั้งหมดส่ง รพ.ท่าศาลา



ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่าง ๆ ไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างคนป่วยหมดสติเป็นลูกเรือประมงจำนวน 10 ราย มีทั้งลูกเรือชาวพม่าและคนงานลูกเรือประมงชาวไทย จึงรีบลำเลียงคนป่วยหมดสติทั้ง 10 รายส่ง รพ.ท่าศาลา



ในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ป่วยอาการหนัก 4 ราย จึงรีบนำเข้าห้องไอซียู รพ.ท่าศาลา 1 รายและส่งต่อ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชอีก 3 ราย ส่วนที่เหลือ 6 รา ยแพทย์ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว แพทย์อยู่ระหว่างการช่วยเหลือผู้ป่วยอาการหนัก 4 รายอยู่อย่างเต็มที่



ตร.สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ไปตรวจที่เกิดเหตุสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุหลังจากเรือประมงลำดังกล่าวได้กลับจากหาปลากลางทะเลเข้าฝั่งมาเทียบท่าที่แพปลา จากนั้นคนงานลูกเรือประมงที่แพปลาดังกล่าวจำนวน 10 คนดังกล่าวได้พากันลงไปตักปลาเป็ดใต้ท้องเรือ เพื่อตักใส่ถังเพื่อเตรียมนำขึ้นมาด้านบนเรือประมง



ปรากฏว่าขณะที่คนงานลูกเรือประมงทั้งหมดลงไปไปใต้ท้องเรือเพื่อตักปลาเป็ดใต้ท้องเรือ ได้สูดดมแก๊สไข่เน่าที่เกิดจากการหมักสะสมของปลาเป็ดจำนวนมากใต้ท้องเรือประมงที่มีกลิ่นฉุนรุนแรงคล้ายแก๊สหมดสติไปทีละคน ทั้ง 10 คน ทำให้เพื่อนคนงานที่เหลือรีบวิ่งหนีออกจากเรือประมงและแจ้งจนท.กู้ภัย รีบนำร่างคนป่วยหมดสติทั้ง 10 รายส่งรพ.ท่าศาลา ซึ่งอาหารสาหัส 4ราย ส่วนที่เหลือ 6 รายปลอดภัยแล้ว ซึ่งอย่างไรก็ตามทางจนท.ที่เกี่ยวข้องจะได้ทำการตรวจสอบและสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปว่าสาเหตุจริง ๆ เกิดจากอะไรกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News