สังคม

เจ้าของโชว์สัตว์ฉุน เตะเสยหน้าหนุ่มเกาหลีจนฟันร่วง เหตุโดนปาเงินใส่ เหมือนถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี

โดย weerawit_c

30 พ.ค. 2567

5.6K views

เวลา 02.06 น วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 MR.MUNSU PARKอายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลี พร้อมพี่ชายและแฟนสาว เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกคนโชว์ สัตว์แปลก ทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ ฟักหักถึง 3 ซี่ โยกอีก 2 ซี่เหตุเกิดหน้าตลาดรันเวย์ ริมถนนพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


สอบถาม น.ส.เมย์ แฟนสาวและพี่ชาย เล่าว่าผู้บาดเจ็บมาเที่ยวพัทยาเป็นครั้งแรกในชีวิต มาได้ประมาณ 7 วัน ก็ได้เดินท่องเที่ยวไปทั่วจนมาถึงตลาดที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีโชว์สัตว์แปลก จำพวกงูเหลือม นกฮูกไซบีเรียน ก็เกิดความสนใจ รีบเดินเข้าไปชมก่อนยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ เจ้าของสัตว์จึงเดินมาทักท้วงว่าห้ามถ่าย จนเกิดการโต้เถียงกัน ผู้บาดเจ็บจึงหยิบเงิน 100 บาท แล้วขวางใส่เจ้าของ ทำให้เจ้าของเกิดความไม่พอใจ ขว้างเงินนั้นทิ้งลงพื้น ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังก้มลงเก็บเงิน เจ้าของร้านก็ไม่รอช้า เตะเสยเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง จนหงายท้องกระเด็น เลือดไหลเต็มปาก และฟันหน้าหักล่วงออกมาจากปาก


โดยเจ้าของร้านโชว์สัตว์ ให้เหตุผลในการก่อเหตุครั้งนี้ว่าไม่พอใจที่นักท่องเที่ยวขว้างเงินใส่ เหมือนกันการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีคนไทย จึงเกิดความโมโหลงมือก่อเหตุ โดยไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมา แต่ก็ยอมรับผิด และให้กระบวนการทางกฎหมายเป็นผู้ตัดสิน


ซึ่งขณะ MR.MUNSU PARKอายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลี พยายามโชว์ อาการบาดเจ็บ ฟันหน้าหักหลุดออกมาจากปากถึง 3 ซี่ อีก 2 ซี่ โยก ทำท่าจะหลุดออกมาด้วย ริมฝีปากบวมมีเลือดไหลออกจากช่องปาก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้น สร้างความเสียหายท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ทั้งที่ภาครัฐ ได้ออกมารณรงค์ประชาสัมพันธ์ นับครั้งไม่ถ้วน


ในการที่ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงคนไทยที่เป็นเจ้าบ้าน ต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว แต่กลับมาก่อเหตุความรุนแรง โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบ ภาพลักษณ์แม้แต่น้อย นอกจากนี้ยังจะต้องประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสัตว์ ที่ผู้ก่อเหตุนำมาโชว์นั้นมีความผิดหรือไม่ หากมีสัตว์ต้องห้ามก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News