เศรษฐกิจ

หนุ่มสาวแรงงาน ต่อคิวสมัครงานบริษัทชลบุรี เผยคนแรกมารอตั้งแต่ 3 ทุ่ม

โดย nattachat_c

18 มิ.ย. 2567

47 views

จากกรณี เพจ ที่นี่อมตะนคร ได้แชร์ภาพ หนุ่มสาวชายหญิง มารอต่อคิวเพื่อสมัครงานหน้าบริษัท บอนเด นิสชิน ประเทศไทยจำกัดประเทศไทยจำกัด ที่ตั้งอยู่เลขที่ 700 / 350 หมู่ 6 ตำบลหมู่ 6 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงตรวจสอบบริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบหนุ่มสาวชายหญิงมีทั้งที่ตกงาน และต้องการหางานใหม่ ได้มาต่อคิวนั่งเรียงกันบริเวณหน้าบริษัท ประมาณ 500 คน เพราะหวังว่าอาจจะได้งานทำที่บริษัทดีๆ มีสวัสดิการดีๆ


หลังจากได้ทราบข่าวว่ามีคนมารอต่อคิวเพื่อสมัครงานกันเนืองแน่น นายอนวัชเกิดความเห็นใจ จึงได้เอาขนมน้ำ มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มารอต่อคิว เพื่อประทังความหิว


โดยนายอนวัช บอกเพียงสั้น ๆว่า เข้าใจ และเห็นใจบุคคลเหล่านี้ เพราะตนก็เคยอยู่ในหัวอกเดียวกันกับความรู้สึกที่ตกงานไม่มีงานทำ จึงได้นำขนมเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ประทังความหิว ไม่มากก็น้อย


ด้านนายวิชิต เกตุกลอน อายุ 26 ปี หนุ่มที่มารอต่อคิวสมัครงานโดยได้คิวที่ 300 ได้เล่าว่า ตนทราบข่าวจากในเพจ  จึงตั้งใจจะมาสมัคร โดยทีแรกตั้งใจว่าจะมาช่วงเวลาตี 5 แต่เห็นจากในเพจของที่นี่อมตะนคร จึงรอช้าไม่ไหว ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาตีหนึ่ง ได้คิวที่ 300 โดยทราบว่าบริษัทแห่งนี้ มีสวัสดิการดี และรับคิวแค่ 79 คิว แต่ไม่รู้ว่ารับสมัครงานกี่อัตรา ตนก็หวังว่า อาจได้เป็นพนักงานบริษัทแห่งนี้ แต่พอมาถึงพบว่าคนมารอสมัครเยอะจริง ๆ ขอฝากกำลังใจให้กับผู้ที่มาสมัครงานว่าสู้สู้ ใช้ชีวิตให้สุดครับ

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EpC1od6wWEg


คุณอาจสนใจ

Related News