สังคม

ชาวบ้านกว่าร้อยคนลุกฮือ! ขับไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาส หลังพบความไม่โปร่งใสในวัด

โดย chawalwit_m

26 พ.ค. 2567

249 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 พ.ค. 67 ที่วัดบ้านพราน ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้านกว่า 100 คน เดินทางมาประท้วงเรียกร้องให้ขับไล่ นายน้อย ลูกบุญธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านพราน เรื่องความไม่โปร่งใส แถมมีพระและคนในวัดคอยข่มขู่จะฟ้องร้องเรื่องบุกลุกที่เข้ามาขับไล่ในพื้นที่วัด และชาวบ้านยังเกิดความไม่พอใจที่มีรูปภาพของ นายน้อย ถูกแขวนไว้ที่เสาซึ่งอยู่ระดับเดียวกับรูปเจ้าอาวาส


โดย นางสาวสายรุ้ง วัย 63 ปี กล่าวว่า มีการเรียกร้องให้คนสนิทที่อ้างตัวเป็นลูกบุญธรรมของเจ้าอาวาส  ที่สร้างความแตกแยกระหว่างชาวบ้านและวัดให้ออกจากวัดไป และให้วัดบ้านพรานเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับชาวบ้าน และให้แต่งตั้งกรรมการ โดยให้ชาวบ้านมีส่วนร่วม และไม่ให้พิธีกรวัดมาเกี่ยวข้องกับกิจการของวัด


ส่วนทางด้าน นาย มาโนช กฤษงาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลศรีพราน เล่าให้ฟังว่า ครั้งนี้ชาวบ้านได้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกนั้นมีทางเจ้าหน้าที่อำเภอแสวงหา คณะสงฆ์ในอำเภอแสวงหา ตัวแทนชาวบ้าน ได้เข้าไปพูดคุยเรื่องข้อเรียกร้องของชาวบ้าน โดยให้ชาวบ้านอยู่ด้านนอก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน และหลังจากนั้นเรื่องเงียบไป สุดท้ายชาวบ้านทนไม่ไหวรวมตัวกันกันมาเรียกร้องข้อเสนออีกครั้ง และวันนี้ได้ตกลงกันได้เป็นที่พอใจของชาวบ้าน


โดยทางพระปลัดสุมิต เลขาเจ้าคณะอำเภอแสวงหา ได้เข้าร่วมพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนออกมายอมรับข้อเสนอของชาวบ้าน สร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 3 ชั่วโมง เรื่องจึงยุติโดยมีการลงนามเป็นพยานกันทั้ง 2 ฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News