สังคม

เดือด! ชาวบ้านเกือบพันคน รวมตัวไล่คณะกรรมการวัด หลังคาใจปมเส้นทางการเงิน

โดย weerawit_c

27 ก.ค. 2567

231 views

ชาวบ้านเกือบพันคน รวมตัวไล่คณะกรรมการวัด ครึ่งวัน หลังเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของวัด จนได้ข้อสรุป


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ชาว บ้านสวน ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เกือบ 1,000 คน รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเที่ยง ที่ผ่านมาเพื่อขับไล่กรรมการวัดบ้านสวนควนมะพร้าวให้พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากมีประเด็นที่ขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่หลายประเด็นจนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุกขึ้นมาขับไล่ให้ประธานกรรมการและคณะกรรมการลาออกจากตำแหน่ง


โดยชาวบ้านและแกนนำที่ทำการประท้วง ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่พอใจกับการบริหาร งานของคณะกรรมการวัดชุดนี้ ซึ่งตลอดการบริหารงานของคณะกรรมการกว่า 20 ปี ไม่มีความโปร่งใสในการบริหารงาน ทั้งที่มาที่ไปของเงิน เงินทอดกฐิน ผ้าป่า ทุกปี ได้ไม่ต่ำกว่า 3-5 ล้านบาท ไม่มีการชี้แจงให้ชาวบ้านได้รับทราบ ทั้งนี้ชาวบ้านไม่ติดใจใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าให้กรรมการชุดนี้ลาออกเท่านั้น


ในขณะในเบื้องต้นทางคณะกรรมการไม่ยอมลาออก หากจะลาออกยืนยันกับชาวบ้านว่า วัดเป็นหนี้กรรมการ 1.9 ล้านบาท ให้ทางวัดจ่ายมาให้ก่อนถึงจะยอมลาออกไป


ขณะเดียวกัน ด้านพระครูกวีวราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดบ้านสวน และพระครูวิจิตรธรรมวิภัช เจ้าคณะอำเภอเมืองพัทลุง ได้เข้ามาจัดการประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน และกรรมการวัด โดยได้มีการประชุมหารือและข้อสรุปคือ ให้นายวิรัตน์ฯ และคณะกรรมการชุดนี้ พ้นจากตำแหน่งกรรมการวัดบ้านสวนควนมะพร้าว ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป


ในส่วนของหนี้ ที่เกิดจากการบริหารของคณะกรรมการชุดนี้ ชาวบ้านและทางวัดได้ตกลงกันว่าให้ทำหนังสือสัญญาตกลงว่าจะเคลียร์หนี้ ให้เสร็จภายในสิ้นปี 2567 โดย เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะนำเงินจากการทอดกฐิน ประจำปี 2567 มาเคลียร์ยอดหนี้ที่เกิดขึ้นดังกล่าว


อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพัทลุง และสำนักพุทธจังหวัดพัทลุงได้เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งแล้วชาวบ้านก็ได้สลายตัวการชุมนุมโดยทันที

คุณอาจสนใจ

Related News