สังคม

“ประธาน กสทช.” เรียกประชุมด่วน สั่งการคาดโทษ AIS หลังสัญญาณล่ม

โดย chawalwit_m

10 พ.ค. 2567

900 views

จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค. 67 สัญญาณอินเทอร์เน็ตของ AIS ล่ม ไม่สามารถใช้งานได้ บางรายแจ้งว่า สัญญาณอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนจาก 5G เป็น 3G หรือ 4G เป็น 3G หรือแม้กระทั่งบางรายไม่สามารถใช้งานได้เลย โดยสาเหตุของสัญญาณล่มนั้นยังไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ 


ล่าสุด ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์        และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค. 2567 พร้อมทั้งสั่งการให้ AIS เข้าชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.2567 โดยต้องคำนวณผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนและเยียวยาโดยทันที


“เรื่องนี้ AIS ต้องชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โทรออกไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้โดยไม่รู้สาเหตุ ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เรื่องนี้จะไม่มีการชี้แจงสาเหตุไม่ได้ ก็อาจต้องมีการคาดโทษเพื่อให้การดูแลสัญญาณมีประสิทธิภาพมากกว่านี้” ประธาน กสทช. กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News