สังคม

น้องเขยอยากให้ลูก 3 คนใช้นามสกุลพ่อ เถียงกับลุงในวงเหล้า ลุงโมโห คว้ามีดฟันดับ

โดย panisa_p

9 พ.ค. 2567

176 views

วันนี้ (9 พ.ค.67) ร.ต.อ.กุณช์พิสิษฐ์ ศรีสงคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้เสียชีวิต ที่บ้านโคกสุวรรณ หมู่ 5 ต.หนองสระปลา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบร่างของนายแสงชัย อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตข้างกำแพงบ้าน สภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์สีดำ ข้างศพพบมีดตะขอขนาดยาว 1 ฟุตตกอยู่บริเวณศีรษะของผู้ตาย แพทย์เวรฯ ชันสูตรศพพบมีบาดแผลถูกฟันที่บริเวณศีรษะ 1 แผล และตามร่างกายมีรอยช้ำ คาดถูกของแข็งทุบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. ภายในกระเป๋าเงิน มีเงินอีกพันกว่าบาท


ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูศพต่างพากันสงสารคนตาย เพราะมีอาชีพขายขนมเครป หาเงินเลี้ยงลูกถึง 3 คน แต่ต้องมาจบชีวิตก่อน โดยมูลเหตุทราบว่าเกิดจากคนตายดื่มเหล้าด้วยกันกับลุงหรือพี่เมีย แล้วทะเลาะกัน เรื่องที่ผู้ตายอยากให้ลูกทั้ง 3 คนเปลี่ยนมาใช้นามสกุลพ่อ แต่ลุงไม่ยอม ประกอบกับความเมา จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว หลังก่อเหตุลุงของคนตาย คือนายสมศักดิ์ อายุ 48 ปี ได้หลบหนีไป


ต่อมา พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน ได้นำกำลังตร.ชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน โดยเจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุฆ่าน้องเขยจริง ตร.จึงควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยรับสารภาพว่า ตนเองอาศัยอยู่กับน้องเขย 2 คน เมื่อคืนที่ผ่านมานั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้านกับผู้ตาย จู่ๆ ผู้ตายก็โวยวายบอกว่า อยากให้ลูก 3 คนที่เป็นผู้ชาย 2 คน หญิง 1 คน อยู่ชั้น ป.6  ป.3 และอนุบาลเปลี่ยนมาใช้นามสกุลพ่อบ้าง ตนก็บอกว่าอยากเปลี่ยนก็ไปเปลี่ยนเลย แต่ผู้ตายเหมือนไม่พอใจ อยู่มานานแล้วทางญาติๆ และพ่อตาไม่ยอมให้ลูกใช้นามสกุลกับพ่อด้วย


จากนั้นเห็นผู้ตายเดินไปหลังบ้าน ถือมีดตะขอออกมาแล้วกวัดแกว่งจะทำร้ายตน ตนก็แย่งมีดแล้วเกิดชุลมุนขึ้น ทั้งมีดทั้งไม้กระหน่ำตีน้องเขยไม่ยั้ง คนตายวิ่งหนีออกมาจากบ้านล้มลงข้างกำแพง ตนเองจึงเอามีดตะขอฟันที่ศีรษะ หลังก่อเหตุตกใจ วิ่งหนีไปนอนที่กระท่อมนา หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตร.ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายบุญมี พ่อตานายแสงชัย บอกว่า คนตายเป็นลูกเขย มาได้ลูกสาวเป็นเมียจนมีลูก 3 คน แต่เมียเขาไม่อยู่ ไปทำงานพัทยา ปกติบ้านหลังนี้ผู้ตายจะอยู่กับลูกชาย คือ นายสมศักดิ์ ลูกชายไม่มีลูกไม่มีเมีย ตอนนี้เขาอยู่กัน 2 คน หลาน 3 คนไปเที่ยวกับแม่ที่พัทยา ปกติแล้วทั้ง 2 คนเขาก็กินเหล้าด้วยกันประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อคืนเห็นว่าทะเลาะกันเรื่อง ลูกเขยอยากให้ลูก 3 คนเปลี่ยนไปใช้นามสกุลกับพ่อ จะคุยกับแบบไหนไม่รู้จนเกิดฆ่ากันตาย สงสารลูกเขยมาก เพราะเขาเร่ขายขนมเครปเลี้ยงลูกน้อยถึง 3 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมาทะเลาะ ,นามสกุล ,ฟันดับ

คุณอาจสนใจ

Related News