สังคม

วอนช่วยครอบครัวรันทด หญิง 57 เลี้ยงลูกชายพิการ แม่ตาบอด ลูกสาวหาเงินคนเดียว รายได้ไม่พอรายจ่าย

โดย panisa_p

25 เม.ย. 2567

236 views

วันที่ 25 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 9 ค. คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบกับ น.ส.ไพรินทร์ อายุ 57 ปี แม่ของนายสมชาย อายุ 41 ปี ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาการชักเกร็ง พิการทั้งร่างกาย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม้กระทั่งดื่มน้ำหรือกินข้าว ต้องมีคนคอยป้อนให้


จากการสอบถาม น.ส.ไพรินทร์ อายุ 57 ปี แม่ของนายสมชาย หนุ่มพิการ เล่าเรื่องราวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ 41 ปีที่ผ่านแล้ว ตนกับอดีตสามีไปทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง ขณะนั้นตนตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน จู่ๆ มีโจร 3 คน เข้ามาปล้นบ้าน ยิงสามีของตนเสียชีวิตคาที่และยิงตนที่ไหล่ซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งผลถึงลูกในท้อง เมื่อคลอดออกมาก็พิการแต่กำเนิด ไปรักษามาหลายที่ก็ไม่ดีขึ้น จึงต้องรับสภาพและเลี้ยงดูกันไป


ก่อนหน้านี้ ตนประกอบอาชีพเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว พอมีกำไรเลี้ยงดูครอบครัวได้ แต่หลังจากโควิด-19 ระบาดหนัก ทำให้ขาดทุน ต้องเลิกกิจการ มีภาระหนี้สิน ครอบครัวเดือดร้อนหนัก ไม่มีเงินให้หลานชายวัย 14 ปี จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ปัจจุบันชีวิตครอบครัวลำบากมาก มีลูกสาวทำงานเพียงคนเดียว รายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่มีกัน 4 ชีวิต คือ ตน ลูกสาว ลูกชายพิการ และหลานชายวัย 14 ปี


นอกจากนี้ ตนยังต้องเข้าไปดูแลแม่วัย 80 ปี ที่ป่วยตาบอดอยู่บ้านถัดไปอีกด้วย จึงวอนผ่านสื่อไปถึงผู้ใจบุญ ขอความกรุณาสนับสนุนเงินตามศรัทธา เพื่อเป็นทุนในการเปิดร้ายขายก๋วยเตี๋ยว ประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว ให้พอได้กินได้ใช้ ไม่ต้องอดยาก 


ด้าน น.ส.ทวิชา อายุ 30 ปี น้องสาวของนายสมชาย หนุ่มพิการ กล่าวว่า หลายปีที่แล้ว พี่ชายเคยน้อยใจคิดสั้นมาแล้วหนึ่งครั้ง ขณะนั้นบ้านยังไม่มีลูกกรงกั้นไว้ด้านหลัง พี่ชายค่อยๆ ถัดแล้วทิ้งตัวลงไปในคลองหลังบ้าน โชคดีที่หมาเห่าเสียงดัง แม่เห็นจึงรีบลงไปช่วยขึ้นมาได้ ตอนนี้ตนต้องการเพียงมีรายได้ ซื้ออาหารให้พี่ชายกับครอบครัวได้กินครบ 3 มือ มีเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ เพราะต้องเปิดทีวีให้ดูเพื่อคลายเหงา เนื่องจากพี่ชายไม่สามารถออกไปเห็นโลกภายนอกได้ และมีเงินให้ลูกได้ไปเรียนหนังสือก็พอใจแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รันทด ,รายได้ ,พิการ ,เลี้ยงดู

คุณอาจสนใจ

Related News