สังคม

รวบคากุฏิ! เจ้าอาวาสเสพยา อ้างไว้เรียนรู้ เพื่อสอนชาวบ้านว่ายาบ้าไม่ดี ลั่นพ้นโทษจะกลับมาบวชใหม่

โดย petchpawee_k

24 ม.ค. 2567

199 views

เมื่อวานนี้  (23 ม.ค.67)  ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส.  เจ้าหน้าที่ทหาร ตชด.และตำรวจ สภ.ละหานทราย  เปิดปฏิบัติการ “ควิกวิน” นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 5 จุด ใน ต.หนองแวง  อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับการร้องเรียนทางสายด่วน 1386


โดยหนึ่งในพื้นที่เป้าหมาย คือ ที่วัดหนองตาเยา อ.ละหายทราย  เจ้าหน้าที่บุกค้นกุฏิของพระแสงอายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองตาเยา พบของกลาง ยาบ้า 9 เม็ด และอุปกรณ์เสพยาเสพติด


พระแสน ให้การว่า ยาบ้าที่พบเป็นยาบ้าเก่า ซื้อจากเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน ในราคา 5 เม็ด 100 บาท สาเหตุที่เสพเพราะอยากเรียนรู้ เพื่อเอาไว้สอนชาวบ้าน ว่ายาบ้าเป็นสิ่งที่ไม่ดี หลังจากพ้นโทษในครั้งนี้จะเลิกอย่างเด็ดขาด และจะกลับมาบวชอีกครั้ง


ขณะที่ ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า พระแสนมาจำวัดอยู่ที่นี่กว่า 10 ปี  ที่ผ่านมาชาวบ้านลือกันว่า พระแสนเสพยา ชาวบ้านไม่มีใครศรัทธา แต่จำเป็นต้องไปวัดทำบุญ พอรู้ว่าเจ้าหน้าที่บุกค้นกุฏิพระแสน เจอยาบ้าจริงๆ ก็ไม่รู้สึกตกใจ เพราะคาดไว้อยู่แล้ว และทำผิดก็ต้องรับโทษ  

นอกจากนี้ จากปฏิบัติการดังกล่าว ยังจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือ นายเฉลิมฤทธิ์  อายุ 20 ปี พร้อมของปืนแก๊ปยาว 11 กระบอก ไอซ์ 2 ถุง หนัก 32 กรัม ยาบ้า 10 เม็ด และอุปกรณ์เสพยา  และนายอรุณ   อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 166 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม

คุณอาจสนใจ

Related News