สังคม

พิมพ์ตกคำเดียววัดแทบแตก! แม่ค้าโพสต์ขายของในวัด กลายเป็น 'ขายวัด' ดรามาสนั่น เจ้าอาวาสต้องเตือนสติ

โดย panisa_p

17 เม.ย. 2567

202 views

จากกรณีแม่ค้ารายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กว่า ขายของในวัด แต่พิมพ์ผิด ตกไปหนึ่งคำกลายเป็น ขายวัด ทำเอาหลายคนเข้าใจผิด กลายเป็นดรามา จนคนในชุมชนต้องออกมาขอโทษ ล่าสุด ที่วัดโสภณวนาราม ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง พระอาจารย์ทรงศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดโสภณ เตือนสติกรณีดรามาดังกล่าว โดยเผยว่า อย่าดรามา วัดขายไม่ได้อยู่แล้ว แม่ค้าเขาพิมพ์ผิดเฉยๆ


ส่วนนายสุวรรณ อายุ 63 ปี ประธานชุมชนวัดโสภณ เล่าว่า ตนเห็นข่าวตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ยังกดแชร์ ให้อยู่เลย อ่านแล้วก็ขำนะ พระอาจารย์ก็สอบถาม ตนก็แจ้งไปว่า แม่ค้าเขาพิมพ์ตกไปแค่ตัวเดียว ความหมายเปลี่ยนก็เป็นสีสันของชาวเน็ต พระอาจาย์ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร ตนมองว่า ดีซะอีก วัดจะได้มีคนรู้จักมากขึ้น บางคนที่ดรามา คือ เขาไม่อ่านให้จบเอง แล้วก็พูดกันไป วัดขายได้ที่ไหนกัน อันนี้ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว ไม่น่าดรามา สร้างกระแส


ด้านนายประเสริฐ จัดเครือ อายุ 68 ปี กรรมการชุมชนซอยร่วมพัฒนา ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง เผยว่า พิมพ์ผิดชีวิตเปลี่ยนจนวัดแทบแตก ตนมองว่า ดีนะ คนจะได้รู้จักวัดโสภณวนาราม มาบตาพุดมากขึ้น ประชาชนจะได้เข้ามาทำบุญกันมากขึ้น เพราะหลวงพ่อท่านกำลังสร้างศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ยังไม่เสร็จเลย จึงขอถือโอกาสนี้เป็นการบอกบุญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดรามา ,พิมพ์ผิด ,แม่ค้า ,ขายวัด

คุณอาจสนใจ

Related News